PHS: Khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu GEG

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Điện

Cụ thể, sẽ có thêm 151 MWp công suất lắp đặt mới được đưa vào hoạt động trong năm 2020. (2) Cơ chế chính sách hiện tại tạo điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo với giá bán cạnh tranh và khả năng tiếp cận nguồn vốn. (3) Việc thiếu nước ở các hồ thủy điện gây khó khăn trong sản xuất theo kế hoạch đề ra cho năm 2020, sản lượng điện từ năng lượng tái tạo đóng vai trò quan trọng trong việc bù đắp phần thiếu hụt.

Định Giá và Khuyến Nghị: Sử dụng phương pháp EV/EBITDA và P/E mục tiêu lần lượt là 17.6x và 12.5x, chúng tôi cho rằng mức giá hợp lý đối với cổ phiếu GEG là 23,400 VNĐ/CP, khuyến nghị nắm giữ đối với cổ phiếu GEG, mức tăng trưởng là 10%.

Rủi ro: (1) Rủi ro về pháp lý có thể làm gián đoạn đà tăng trưởng và mở rộng kinh doanh của doanh nghiệp do các thay đổi về luật trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, (2) Sử dụng đòn bẩy cao tạo áp lực lớn lên dòng tiền trong điều kiện kinh doanh không thuận lơi; (3) Rủi ro pha loãng cổ phiếu; (4) Việc hoạt động sản xuất phụ thuộc lớn vào yếu tố tự nhiên không thể kiểm soát được (5) Chi phí phát sinh bất ngờ từ việc đền bù và cải tạo đất.