PHS: Giá mục tiêu của PHR là 55.384 đồng/CP

Nguồn : PHS - CTCK Phú Hưng

Ngành : Cao su tự nhiên

Chúng tôi cho rằng doanh thu từ mảng cao su năm 2019 sẽ tiếp tục đi ngang do giá cao su thiên nhiên vẫn chưa phát ra tín hiệu tích cực, tuy nhiên mảng cho thuê bất động sản sẽ tăng trưởng mạnh trong năm nay do các hợp đồng cho thuê đất khu công nghiệp mới chỉ bắt đầu ký kết từ quý III/2018.

Đồng thời trong năm 2019, các nguồn thu khác tới từ thanh lý gỗ cây cao su, thoái vốn tại NTC và bàn giao đất khu công nghiệp VSIP cho đối tác sẽ tiếp tục là những điểm nhấn đẩy mạnh lợi nhuận sau thuế của PHR và giúp doanh nghiệp có thể hoàn thành kế hoạch lợi nhuận sau thuế đạt mức 1.200 tỷ đồng.

PHR hiện đã lên kế hoạch thay đổi cơ cấu doanh nghiệp từ kinh doanh cao su thiên nhiên sang cho thuê bất động sản khu công nghiệp cũng như bất động sản khu dân cư nhờ vào tiềm năng tới từ nhu cầu cho bất động sản khu công nghiệp tăng nhanh cũng như lợi thế quỹ đất sạch với chi phí thấp có thể tiếp nhận từ tập đoàn mẹ.

Tuy nhiên trong giai đoạn tới, lợi nhuận của PHR chủ yếu vẫn sẽ đến từ việc ghi nhận các khoản thu từ việc thoái vốn tại NTC và chuyển nhượng đất cho NTC và VSIP.

Chúng tôi tiến hành định giá từng phần đối với mảng cao su thiên nhiên và bất động sản khu công nghiệp, cũng như lợi nhuận bất thường tới từ việc thoái vốn tại NTC. Qua đó, chúng tôi xác định mức giá mục tiêu đối với PHR là 55.384 đồng/CP.