BVSC: Khuyến nghị trung lập dành cho cổ phiếu STK

Nguồn : BVSC - CTCK Bảo VIệt

Ngành : Dệt may

Sợi tái chế tiếp tục là động lực thúc đẩy kết quả kinh doanh nhờ xu hướng “xanh hóa” toàn cầu, với doanh thu tăng 98% và đóng góp 57% doanh thu Công ty.

Trong ngắn hạn, do ảnh hưởng từ cách biện pháp phòng chống dịch, mặc dù vẫn có thể duy trì sản xuất, kết quả kinh doanh quý III/2021 sẽ kém tích cực hơn nửa đầu năm 2021. Thực tế, từ cuối tháng 7, Công ty vận hành khoảng 60% công suất do hạn chế từ chính sách “3 tại chỗ”.

BVSC dự báo doanh thu và lợi nhuận cả năm 2021 đạt mức 1.915 tỷ đồng (tăng 8% so với năm ngoái) và 243 tỷ đồng (tăng 66%), tương đương mức EPS điều chỉnh đạt 2.982 đồng/CP. Chúng tôi kỳ vọng đợt dịch lần này sẽ được kiểm soát tích cực và tạo điều kiện để các hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu dần bình thường hóa vào giữa tháng 9.

Quyết định về ban hành thuế chống bán phá giá sơ bộ với các loại sợi polyester nhập khẩu sẽ là động lực cho giá cổ phiếu trong ngắn hạn và cải thiện năng lực cạnh tranh của sản phẩm nội địa trong trung dài hạn. Theo Công ty, quyết định dự kiến được công bố vào cuối quý III/2021, sau quyết định khởi xướng điều tra từ tháng 4/2020. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý tình hình kiểm soát dịch sẽ tác động đến tiến độ ban hành quyết định áp thuể.

Về trung dài hạn, xu hướng chuyển dịch đơn hàng sang Việt Nam với động lực từ các FTAs thế hệ mới cũng như xu hướng gia tăng quan tâm về “môi trường xanh” trong cuộc sống trên toàn cầu, đặc biệt là các nước phát triển là động lực cho tiềm năng phát triển của STK.

Dự án Unitex, là chiến lược của STK nhằm nắm bắt được triển vọng trung dài hạn trên, dự kiến sẽ nâng công suất lên gấp đôi so với hiện tại vào 2025. Tổng mức đầu tư dự án vào khoảng 120 triệu USD, với tỷ lệ vốn vay khoảng 70%. Do đó, Công ty có kế hoạch huy động thêm gần 600 tỷ thông qua các phương án phát hành hiện hữu, phát hành riêng lẻ và bán cổ phiếu quỹ.

BVSC xác định giá mục tiêu cho STK ở mức 46.100 đồng/CP dựa trên phương pháp kết hợp DCF và so sánh P/E, tương đương mức P/E dự phóng 2021 và 2022 là 16,1 và 11,3. Do đó, chúng tôi khuyến nghị NEUTRAL cho cổ phiếu STK và tiếp tục theo dõi cơ hội đầu tư hấp dẫn hơn nếu cổ phiếu xuất hiện nhịp điều chỉnh để tích lũy cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.