Tháng 11, lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất từ đầu năm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tháng 11/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,7 triệu lượt, cao nhất từ đầu năm đến nay, tăng 20,5% so với tháng 10/2024 và tăng 38,8% so với cùng kỳ năm trước.
Tháng 11, lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất từ đầu năm

Riêng trong tháng 11/2024, đa số các thị trường đều tăng so với tháng trước. Đặc biệt, khách quốc tế đến từ châu Âu tăng cao so với tháng 10/2024 bao gồm: thị trường Nga tăng 40,9%, Anh tăng 32,7%, Pháp tăng 44,2% Đức tăng 38,1%, Ý tăng 87,5%, Ba Lan tăng 237,6%.

Trong khi đó, châu Á cũng chứng kiến sự gia tăng khách từ Trung Quốc (tăng 11,1%), Hàn Quốc (tăng 8,8%), Nhật Bản (tăng 27,0%), Đài Loan - Trung Quốc (tăng 5,0%), Malaysia (tăng 34,8%), Singapore (tăng 43,2%), Ấn Độ (tăng 23,5%)…

Tính chung 11 tháng năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 13,4 triệu lượt người, chiếm 84,5% lượng khách quốc tế đến và tăng 36,4% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt hơn 2,2 triệu lượt người, chiếm 14,1% và tăng 67,4%; bằng đường biển đạt 221.200 lượt người, chiếm 1,4% và tăng 151,7%.

Khách quốc tế theo tháng, năm 2024 (nghìn lượt).

Khách quốc tế theo tháng, năm 2024 (nghìn lượt).

Về cơ cấu thị trường, châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đóng góp gần 60%.

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường gửi khách số một với 4,1 triệu lượt (chiếm 26,1%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 3,3 triệu lượt (chiếm 21,2%). Đài Loan xếp thứ 3 (1,1 triệu lượt), Mỹ xếp thứ 4 (706.000 lượt), Nhật Bản xếp thứ 5 (656.000 lượt). Tiếp theo là Ấn Độ, Malaysia, Úc, Campuchia và Thái Lan.

Về động lực tăng trưởng, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc tăng 122,0% so với cùng kỳ năm 2023. Tiếp theo đó là Hàn Quốc (tăng 28,3%), Nhật Bản (tăng 24,4%) và Đài Loan (tăng 55,3%).

Bên cạnh đó, các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Indonesia (tăng78,3%), Philippines (tăng 69,8%), Lào (tăng 14,8%), Campuchia (tăng 15,1%), Malaysia (tăng 5,3%), Singapore (tăng 6,3%). Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt (tăng 30,4%). Riêng thị trường Thái Lan giảm 14,6%.

Châu Âu cũng là thị trường có tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh (tăng 20,4%), Pháp (tăng 30,5%), Đức (tăng 24,1%). Bên cạnh đó là Italy (tăng 57,4%), Tây Ban Nha (tăng23,8%), Nga (tăng 82,4%), Đan Mạch (tăng 20,2%), Na Uy (tăng 17,8%), Thụy Điển (tăng 25,2%). Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/08/2023.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đánh giá, với hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng cùng các hoạt động xúc tiến, quảng bá sôi động, khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhanh vào những tháng cuối năm và dự kiến ngành du lịch sẽ hoàn thành mục tiêu đón 17 -18 triệu khách quốc tế năm 2024.

Hồng Ân

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục