Nhận định thị trường phiên 9/8: Có thể mua bluechip trong những nhịp điều chỉnh

(ĐTCK) Trên đồ thị ngày, cây nến xanh đặc hình thành sau thời gian biến động tích lũy báo hiệu khả năng tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn của chỉ số, đà tăng được sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn tạo động lực giúp VN-Index có thể hướng tới vùng giá 1.000-1.010 điểm.
Nhận định thị trường phiên 9/8: Có thể mua bluechip trong những nhịp điều chỉnh

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/8.

Có thể tập trung mua bluechip trong những nhịp điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Động thái bán ròng liên tục của khối ngoại vẫn đang là yếu tố ít nhiều cản trở đà đi lên của thị trường. Tuy vậy, dòng tiền trong nước đang tỏ ra tương đối tích cực và nâng đỡ cầu trong nước.

Chúng tôi cho rằng VN-Index vẫn đang có nhiều cơ hội tiếp tục đi lên trong ngắn hạn. phiên tăng điểm không được khuyến nghị trong thời điểm này.

Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng danh mục tổng lên mức tối đa 70% cổ phiếu.

Có thể dành một phần các vị thế có sẵn trong danh mục cho các hoạt động trading T+. Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho danh mục. Có thể tập trung ở các cổ phiếu bluechip.

Phiên sau sẽ là một phiên tăng điểm, có thể mở vị thế

(CTCK BIDV - BSC)

Các yếu tố tác động trong phiên hôm nay là do tâm lí đầu tư lạc quan lan tỏa từ các thị trường trong khu vực và thế giới bắt đầu từ phiên hôm qua, các lo ngại về những rủi ro từ việc theo thang chiến tranh thương mại Trung-Mỹ, cũng như khối ngoại vẫn còn trong xu hướng bán ròng, đặc biệt là VNM và VIC.

Từ sự xuất hiện dòng tiền lớn vào các cổ phiếu nhóm VN30, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngành dầu khí và ngân hàng, BSC dự báo phiên sau sẽ là một phiên tăng điểm, dù vậy nhà đầu tư nên theo dõi các thông tin kinh tế vĩ mô trong ngoài nước để mở vị thế giao dịch trong phiên ngày mai

Chỉ số vẫn có thể tiếp tục tăng trong những phiên tới 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Chúng tôi đánh giá đây không phải là một phiên breakout như kỳ vọng, khi mặc dù chỉ số đã thoát khỏi tình trạng lình xình gần đây nhưng lại không thu hút dòng tiền quay lại mạnh mẽ.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng chỉ số vẫn có thể tiếp tục tăng trong những phiên tới và hướng đến ngưỡng kháng cự tiếp theo ở vùng 980-1.000, nhưng nếu khối lượng giao dịch không có sự cải thiện, rủi ro giảm điểm trở lại có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt khi khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế, hạn chế sử dụng margin quá mức và quan sát diễn biến thị trường tại vùng kháng cự để có quyết định hợp lý.

Tín hiệu cảnh báo về khả năng bulltrap

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Trên đồ thị ngày, cây nến xanh đặc hình thành sau thời gian biến động tích lũy báo hiệu khả năng tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn của chỉ số, đà tăng được sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn tạo động lực giúp VN-Index có thể hướng tới vùng giá 1.000-1.010 điểm. 

Tuy nhiên phiên tăng giá hôm nay không có sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản là một tín hiệu cảnh báo về khả năng bulltrap.

Rủi ro này sẽ tăng mạnh nếu chỉ số và thanh khoản tiếp tục có sự biến động trái chiều trong thời gian tới, đặc biệt trong bối cảnh đây chỉ là nhịp hồi phục kỹ thuật trong một xu hướng giảm giá đã hình thành trước đó.

Dòng tiền có thể được cải thiện trong các phiên tiếp theo

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Nếu vượt qua được ngưỡng 966 điểm một cách dứt khoát, chúng ta có thể kỳ vọng vào đà tăng điểm sẽ còn tiếp diễn với mục tiêu tiếp theo là ngưỡng 980 điểm (MA50 tuần). Dòng tiền có thể được cải thiện trong các phiên tiếp theo.

Trong phiên giao dịch 9/8, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để tiến vào vùng kháng cự tiếp theo tại 970-980 điểm (MA50 tuần).

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể nâng tỷ trọng cổ phiếu từ mức vừa phải lên trên mức trung bình trong giai đoạn này và tập trung vào nhóm bluechips đang thu hút được dòng tiền. N

hà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ