Ứng dụng chiến lược Hanwha Life+
Hanwha Life Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Hanwha – Tập đoàn lớn thứ 7 Hàn Quốc và trong Top 500 Tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới (2022).
Trong vài năm trở lại đây, “số hóa” là một từ khóa được nhấn mạnh trong chiến lược phát triển bền vững, dài hạn của công ty. Chiến lược số hóa của Hanwha Life Việt Nam chia sẻ cùng một tầm nhìn và kế thừa nhiều kinh nghiệm quý giá từ tập đoàn Hanwha, xem hành trình này không chỉ dừng ở việc kinh doanh, mà còn mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, giúp cuộc sống trở nên thịnh vượng, dễ dàng và hạnh phúc hơn.
Một điểm nổi bật trong quá trình chuyển đổi số năm nay có thể kể đến việc ra mắt ứng dụng di động Hanwha Life+, phiên bản chuyển đổi và nâng cấp của ứng dụng LIME, với sự đổi mới cả về giao diện lẫn nâng cấp, bổ sung tính năng nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm đột phá, một “điểm chạm” kết nối mượt mà giữa công ty và khách hàng.
Hanwha Life+ hướng đến là một ứng dụng tài chính toàn diện và đắc lực, cung cấp cho người dùng một “cửa hàng” tổng hợp về tài chính, bảo hiểm, lối sống, sức khỏe, tích hợp nhiều tính năng vượt trội trong một ứng dụng duy nhất.
Đây là bước ngoặt của Hanwha Life Việt Nam trong nỗ lực xây dựng hệ sinh thái kỹ thuật số ngày càng đa dạng và hoàn thiện, tái khẳng định tầm nhìn của doanh nghiệp trong việc hướng đến trở thành công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất Việt Nam.
Gia tăng tiện ích, nâng tầm trải nghiệm
Điểm khác biệt nổi trội mà người dùng có thể cảm nhận ngay từ lần đầu trải nghiệm Hanwha Life+ chính là giao diện tươi mới, thân thiện và ấn tượng với gam màu cam trẻ trung của thương hiệu.
Việc thay đổi tên gọi ứng dụng từ “LIME” sang “Hanwha Life+” mang 2 thành phần gồm ký tự đặc biệt “+” kết nối cùng thương hiệu Hanwha Life thể hiện sứ mệnh "Thêm" những giá trị ý nghĩa cho mỗi trải nghiệm của người dùng, từ đó, góp phần gia tăng độ nhận diện thương hiệu và sự tin tưởng nơi khách hàng, mang Hanwha Life trở nên thân thuộc hơn với người dân Việt Nam.
Với Hanwha Life+, các tác vụ đều được tinh giản, hồ sơ nộp trực tuyến mọi lúc mọi nơi, quy trình được xử lý tự động, mang lại sự dễ dàng, thuận tiện và giảm thời gian chờ đợi, gia tăng trải nghiệm hài lòng cho người dùng ở mọi lứa tuổi. Ước tính khoảng 60% các yêu cầu thay đổi thông tin hợp đồng, 95% các yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm có thể được nộp trực tuyến với thời gian xử lý nhanh chóng. Thậm chí, sẽ có 8 loại yêu cầu điều chỉnh liên quan đến hợp đồng và 10% hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi nằm viện có thể được xử lý tự động trong vòng 3 đến 5 phút.
Thông tin minh bạch, đầy đủ và kịp thời cũng là yếu tố được Hanwha Life Việt Nam đặc biệt quan tâm khi xây dựng ứng dụng. Toàn bộ những thông tin quan trọng, hữu ích nhất cho khách hàng về hợp đồng bảo hiểm đều được hiển thị rõ ràng, minh bạch trong ứng dụng. Ngoài ra, các thông tin liên quan đến yêu cầu của khách hàng đều được công ty cập nhật kịp thời và đầy đủ, nội dung thông báo thân thiện, dễ hiểu. Các thư thông báo đều được lưu trữ đồng bộ tại ứng dụng Hanwha Life+ và Cổng thông tin khách hàng trực tuyến để khách hàng tra cứu khi cần.
Một điểm độc đáo cho thấy Hanwha Life Việt Nam đang bắt nhịp xu hướng số hóa là yếu tố cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, được đầu tư đẩy mạnh trong ứng dụng Hanwha Life+. Ứng dụng cung cấp cho người dùng nhiều tính năng tùy chỉnh, giúp họ chủ động với kế hoạch quản lý tài chính như: Rút tiền từ giá trị tài khoản hợp đồng; Khôi phục hiệu lực hợp đồng... Đặc biệt, khách hàng còn có thể tham gia sản phẩm bảo hiểm bổ sung cho Người được bảo hiểm là Bên mua bảo hiểm. Đây là một trong những tính năng tiên phong trên thị trường, giúp khách hàng gia tăng quyền lợi bảo hiểm thật dễ dàng.
Bên cạnh đó, những tính năng đã quen thuộc với khách hàng sử dụng ứng dụng LIME trước đây vẫn được duy trì và được nâng cấp tại phiên bản mới này. Kho nội dung về các chủ đề giải trí, đời sống, tư vấn,… vẫn sẽ được cập nhật thường xuyên trên Hanwha Life+, mang đến cho khách hàng nguồn thông tin phong phú, bổ ích, thú vị và hấp dẫn.
Đại diện công ty chia sẻ: “Với tôn chỉ hoạt động “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, mục tiêu tiên quyết của chiến lược số hóa tại Hanwha Life Việt Nam chính là để đơn giản hóa cuộc sống của khách hàng, giảm thiểu những rắc rối về thủ tục khiến khách hàng e ngại khi tham gia bảo hiểm. Trong hiện tại và cả tương lai, chúng tôi luôn lấy sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu cho mọi thay đổi, và khách hàng sẽ luôn là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ quá trình đổi mới và sáng tạo không ngừng nghỉ tại Hanwha Life Việt Nam”.
Được biết, năm 2023 là năm Hanwha Life chính thức xóa lỗ lũy kế và hoạt động kinh doanh có lãi tại thị trường Việt Nam với lợi nhuận sau thuế cuối năm nay ước tính tăng 22,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là nguồn động lực để Hanwha Life Việt Nam đầu tư mạnh mẽ vào số hóa, tiếp tục hành trình tăng tốc sắp tới.