Hanwha Life Việt Nam đồng hành cuộc thi điều khiển Robot CoPlay with UIT 2023

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Hướng đến mục tiêu giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu những ngành nghề mới, khám phá thế mạnh của bản thân, từ đó có định hướng vững vàng hơn cho tương lai, Hanwha Life Việt Nam đã tài trợ trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi điều khiển Robot “CoPlay with UIT 2023”, thu hút hàng trăm sinh viên tham gia.
Hanwha Life Việt Nam đồng hành cuộc thi điều khiển Robot CoPlay with UIT 2023

Đồng hành cùng sinh viên sáng tạo công nghệ

Trên thế giới, Robot và Trí tuệ nhân tạo (AI), Kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa là lĩnh vực cốt lõi và có vai trò rất quan trọng trong công cuộc phát triển và nghiên cứu công nghệ, chế tạo các sản phẩm công nghệ cao, thiết bị tinh xảo cùng với độ chính xác cao. Lĩnh vực này đang ngày càng có nhu cầu rất cao về nhân lực.

Riêng tại Việt Nam, trong vài năm tới, dự đoán rằng khi công nghiệp và sản xuất tự động phát triển hơn nữa, các kỹ sư theo định hướng này sẽ là tài sản quý của mọi doanh nghiệp. Vì vậy, Hanwha Life Việt Nam rất quan tâm đến việc đầu tư cho nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghệ, thể hiện bằng việc hỗ trợ các chương trình, cuộc thi liên quan dành cho giới trẻ. Tiêu biểu, từ tháng 8 đến tháng 10/2023, Hanwha Life Việt Nam - với vai trò nhà tài trợ kim cương - đã hỗ trợ 100 triệu đồng cho trường Đại học Công nghệ Thông tin, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh (UIT) để tổ chức cuộc thi CoPlay with UIT 2023: Remotebot AI Challenge.

CoPlay là cuộc thi đã từng được tổ chức thành công tại các quốc gia phát triển như Hàn Quốc và Nhật Bản từ năm 2021. Năm 2023, trong lần đầu tiên đến với sinh viên Việt Nam, ban tổ chức đã lựa chọn chủ đề “Điều khiển Robot thông qua cử chỉ tay” vừa quen thuộc lại vừa độc đáo. Từ đó, cuộc thi đã thu hút 83 đội đăng ký, gồm 310 thí sinh đến từ 11 Trường Đại học khác nhau tham gia. Đây là những con số ấn tượng, chứng tỏ rằng cuộc thi có sức hấp dẫn vô cùng lớn đối với các bạn sinh viên.

Trải qua 3 vòng thi đấu hào hứng gồm vòng ý tưởng, vòng triển khai ý tưởng và vòng chung kết, 3 đội thi đến từ UIT đã xuất sắc giành kết quả cao với giải Nhất thuộc về LTTL, giải Nhì thuộc về DMX, giải Ba thuộc về Ultron. Bên cạnh đó, các giải Khuyến khích thuộc về các đội Whatever (UIT), BKUIT_AH, FlexiLink, Mler (Trường Đại học Bách Khoa, Đại học quốc gia Tp. Hồ Chí Minh), và SGU Team (Trường Đại học Sài Gòn).

Ngoài tổng giải thưởng lên đến 75 triệu đồng tiền mặt, cuộc thi còn mang đến cho sinh viên những kiến thức bổ ích và cơ hội được làm việc, học hỏi từ những người có chuyên môn, uy tín trong ngành.

Bằng việc đồng hành cùng cuộc thi ngay từ năm đầu tiên ra mắt, Hanwha Life Việt Nam đã khẳng định mong muốn góp sức để tạo điều kiện cho thế hệ trẻ được tiếp cận sớm hơn với khoa học máy tính, khơi nguồn đam mê và phát triển tư duy trong thời đại công nghệ 4.0. Tại vòng Chung kết, đại diện Hanwha Life Việt Nam khẳng định cuộc thi CoPlay with UIT 2023: Remotebot AI Challenge không chỉ là sân chơi về công nghệ để nâng cao kỹ năng, hiểu biết của sinh viên về mô hình robot di động, điều khiển Robot từ xa mà còn là nơi để học tập, tạo bước đệm để các em "cất cánh" trong tương lai.

“Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành đóng góp về cả chuyên môn lẫn nhân lực, nguồn lực cho sự trưởng thành, “cứng cáp” của thế hệ trẻ Việt Nam, hỗ trợ đắc lực cho quá trình chuẩn bị một nguồn nhân lực đủ lớn, đủ mạnh, đủ tâm và tầm, từ đó cống hiến cho sự phát triển bền vững của nguồn lao động Việt Nam”, đại diện công ty chia sẻ thêm.

Mang ngành bảo hiểm đến gần hơn với sinh viên

Bên cạnh việc hỗ trợ giới trẻ trau dồi, khẳng định bản thân trong lĩnh vực công nghệ, Hanwha Life Việt Nam còn tích cực lan tỏa kiến thức tài chính – bảo hiểm đến thế hệ trẻ. Vì vậy, từ đầu năm 2023 đến nay, công ty đã triển khai nhiều buổi chia sẻ với các em học sinh, sinh viên về những chủ đề gắn liền với lĩnh vực thiết thực này.

Gần đây nhất, vào đầu tháng 10, Hanwha Life Việt Nam đã có buổi chia sẻ với 200 sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng, trường Đại học Văn Lang về tổng quan thị trường bảo hiểm, mô hình của một công ty bảo hiểm, cũng như những trải nghiệm đa dạng khi làm việc trong lĩnh vực nhân văn này. Qua đó, giúp sinh viên phần nào hình dung được bức tranh rộng lớn về ngành, xác định xem bản thân có phù hợp với “nghề làm bảo hiểm” hay không, và những kỹ năng gì cần được trau dồi để phát triển tốt nhất trên con đường sự nghiệp tương lai.

Đây cũng được xem là nỗ lực bước đầu để doanh nghiệp và nhà trường cùng xây dựng một nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam - đang từng bước phát triển với yêu cầu chuyên môn ngày càng cao. Trong thời gian tới, giáo dục sẽ tiếp tục là một trọng tâm trong các hoạt động phát triển cộng đồng bền vững của Hanwha Life Việt Nam bởi sự đầu tư dài hạn vào con người sẽ giúp nuôi dưỡng các thế hệ tiếp nối tự tin, năng động và văn minh.

Nguyễn Ngọc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục