Xóa lỗ lũy kế, liên tiếp lãi kỷ lục
Hàn Quốc bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ những năm 1990 và nhanh chóng trở thành nhà đầu tư lớn ở Việt Nam. Đến cuối năm 2022, có khoảng 8.000 công ty Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam, sử dụng hơn một triệu người lao động với tổng vốn đầu tư hơn 80 tỷ USD.
Về lĩnh vực đầu tư, Hàn Quốc được biết đến không chỉ là một trong những quốc gia đầu tư mạnh vào ngành dệt may tại Việt Nam, mà còn nhanh chóng chiếm lĩnh các lĩnh vực công nghệ cao, xây dựng, bất động sản, phân phối, bán lẻ, văn phòng, khách sạn, tài chính…
Đặc biệt, lĩnh vực tài chính với rất nhiều tiềm năng để khai phá và phát triển đã và đang tiếp tục thu hút mạnh mẽ dòng tiền của các nhà đầu tư Hàn Quốc do lợi thế về vị trí địa lý, dân số cao, thị trường nội địa rộng lớn, tương đồng về văn hóa và đi cùng bối cảnh mối quan hệ Việt – Hàn đang thắt chặt ngày càng sâu sắc.
Với riêng thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã sớm có mặt. Điển hình như công ty Hanwha Life Việt Nam được thành lập từ năm 2008 và là thành viên đầu tiên của Tập đoàn Hanwha Life (Hàn Quốc) có mặt tại thị trường gần 100 triệu dân.
Là công ty con của Tập đoàn Hanwha Life, tên tuổi đã hoạt động 77 năm (1946 -2023) trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, chính vì vậy nguồn vốn dồi dào, kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, năng lực phát triển sản phẩm và dịch vụ theo chuẩn mực quốc tế của Tập đoàn là những thế mạnh mà Hanwha Life Việt Nam được thừa hưởng, bảo chứng cho hành trình hoạt động bền vững tại Việt Nam.
Với số vốn được đầu tư lên đến 4.891 tỷ đồng, Hanwha Life sở hữu nội lực tài chính mạnh hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Song song đó, kết hợp với sự thông hiểu sâu sắc thực tiễn thị trường bản địa, Hanwha Life không ngừng vươn mình mạnh mẽ và trở thành một trong những thương hiệu quen thuộc với khách hàng, người dân Việt Nam.
Trong sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Công ty ngày 18/08/2023 tại TP.HCM, Hanwha Life Việt Nam đã báo cáo mức lợi nhuận liên tục tạo kỷ lục, thành công xóa lỗ lũy kế dù bối cảnh kinh tế vĩ mô ảm đạm và ngành bảo hiểm nhân thọ gặp nhiều khó khăn. Kết quả nổi bật này đến từ chiến lược quản trị mới, hướng đến tăng cường hiệu suất của hoạt động kinh doanh, hiệu quả vận hành, tăng quản lý dòng tiền đầu tư vào danh mục đầu tư có rủi ro thấp, tăng tỷ lệ dự trữ rủi ro nhằm đảm bảo các quyền lợi của khách hàng.
Nhờ đó, Hanwha Life Việt Nam trở thành thành viên nước ngoài đầu tiên của Tập đoàn thành công trong việc mở rộng phạm vi kinh doanh quốc tế.
Ông Yeo Seung Joo, Tổng giám đốc Tập đoàn Hanwha Life phát biểu tại sự kiện ngày 18/08/2023 |
Đến năm 2030, Tập đoàn Hanwha Life đặt mục tiêu đạt lợi nhuận trước thuế 100 tỷ won (74,5 triệu USD) từ công ty con Hanwha Life Việt Nam, đồng thời trở thành một trong năm công ty bảo hiểm lớn nhất Việt Nam.
“Chúng tôi sẽ làm nên lịch sử K-finance (tài chính Hàn Quốc) bằng cách lan tỏa hệ thống tài chính và văn hóa thành công của Hanwha Life tại thị trường địa phương,” ông Yeo Seung Joo, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hanwha Life phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hanwha Life Việt Nam.
Chiến lược “bản địa hóa” thành công
Năm 2023 đánh dấu cột mốc 15 năm phụng sự người dân Việt của Hanwha Life cùng những thành tựu vượt trội. Doanh thu phí bảo hiểm gốc của Công ty tăng lên hơn 4.300 tỷ đồng vào năm 2022, gấp hơn 100 lần so với mức 41 tỷ đồng năm 2009. Nếu năm 2009, công ty chỉ có hai văn phòng tại TP.HCM và một văn phòng tại Hà Nội, thì đến nay, Hanwha Life là công ty bảo hiểm lớn thứ 11 tại Việt Nam theo thị phần với hơn 38.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp trên toàn quốc, 120 tổng đại lý, 141 điểm phục vụ khách hàng cùng 7 đối tác đại lý tổ chức và ngân hàng.
Đến thị trường Việt Nam, Hanwha Life lựa chọn chiến lược “bản địa hóa” nguồn nhân lực và đến nay, chiến lược này đang cho thấy nhiều kết quả ấn tượng. Cụ thể, Ban lãnh đạo của Hanwha Life Việt Nam hiện chỉ có ba lãnh đạo người Hàn Quốc, Chủ tịch HĐTV kiêm CEO công ty là ông Hwang Jun Hwan, trong khi tất cả đội ngũ quản lý, nhân viên là người địa phương có sự hiểu rõ về môi trường tài chính trong nước, đồng lòng mang đến chất lượng phục vụ hài lòng nhất cho khách hàng, từng bước giúp công ty mở rộng kinh doanh trên toàn quốc. Đội ngũ nhân tài Việt dần trở thành lực lượng nòng cốt với tỷ lệ 15% nhân viên gắn bó trên 5 năm với công ty.
Chuyển đổi số toàn diện cũng được Hanwha Life Việt Nam thúc đẩy, nhằm tối ưu trải nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Công ty đã ra mắt ứng dụng di động LIME cho khách hàng và LIME Pro cho đội ngũ tư vấn tài chính, cùng số hóa các nghiệp vụ, hướng đến quy trình “paperless”. Các hệ thống lõi được phát triển “đo ni đóng giày” cho thị trường Việt Nam bởi các nhân tài Việt.
Trong kế hoạch tới đây, Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, đồng thời phát triển mạng lưới đại lý kinh doanh và các điểm tư vấn khách hàng cũng như tăng tốc số hóa. Các hoạt động trách nhiệm cộng đồng nhằm củng cố cam kết lâu dài cho thị trường Việt Nam cũng được tập trung đẩy mạnh. Hanwha Life sẽ tiếp tục kiên định trở thành công ty bảo hiểm Hàn Quốc được tín nhiệm nhất Việt Nam.