Điểm sáng tháng 4
Với những chính sách ưu tiên trong công tác hỗ trợ và chào đón những đoàn khách du lịch MICE trong dịp đầu năm Quý Mão 2023, nhiều tỉnh, thành phố đã đón tiếp các đoàn khách quốc tế đến từ thị trường Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Hàn Quốc...
Sau Tết Nguyên đán, hầu hết doanh nghiệp chuyên phục vụ thị trường này đã nhận được tín hiệu khả quan khi khách hàng trong và ngoài nước đặt tour, dịch vụ… từ đầu tháng 2 đến giai đoạn hè năm 2023.
Ông Đỗ Văn Thức, Giám đốc kinh doanh Công ty Đất Việt Tour chia sẻ: “Chúng tôi đã ký kết hợp đồng với 30 đoàn MICE, số lượng khoảng 2.000 khách từ đầu tháng 2 đến hết tháng 5. Con số này sẽ tiếp tục tăng cao hơn do nhu cầu của thị trường về du lịch trong và ngoài nước đã trở lại”.
Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị, Công ty Du lịch Vietravel phấn khởi, trong quý I/2023, Vietravel đặt mục tiêu phục vụ gần 12.000 lượt khách. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ mới kết thúc tháng đầu tiên của quý I, nhưng doanh nghiệp đã hoàn thành gần 70% kế hoạch đặt ra. Đây được xem là điểm sáng trong quý đầu tiên của năm 2023 và là tín hiệu đáng mừng cho thị trường MICE ở các quý tiếp theo.
Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, mùa hè năm nay, lượng khách du lịch nội địa sẽ tăng mạnh, do đó đây là thời điểm lý tưởng để các hãng đẩy mạnh hơn nữa thị trường MICE.
Theo các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, mùa hè năm nay lượng khách du lịch nội địa sẽ tăng mạnh, do đó, đây là thời điểm lý tưởng để các hãng đẩy mạnh hơn nữa thị trường MICE.
Ông Nguyễn Hữu Trí, Giám đốc Công ty TNHH Bs Group Việt Nam cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, đầu năm 2023, các khách hàng, doanh nghiệp trong nước đã sớm tiến hành loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện và du lịch khen thưởng. Chỉ tính riêng tháng 1, đơn vị này đã tổ chức tour cho một số tập đoàn lớn như Elanco, Sanofi… và chuẩn bị đón một số đoàn khách MICE lớn trong tháng 4 và tháng 5 khi du khách có kỳ nghỉ kéo dài.
Mang đến trải nghiệm khác lạ
Để làm mới sản phẩm, một số đơn vị đưa ra gói có thiết kế từng sản phẩm riêng biệt, từ dòng tiết kiệm đến cao cấp.
Với thị trường khách hàng cao cấp, Đất Việt Tour đã có kế hoạch thu hút các đoàn khách MICE lớn từ giai đoạn cuối năm 2022. Doanh nghiệp tiến hành khảo sát và đánh giá lại tất cả những dịch vụ hiện tại ở các trung tâm MICE như TP.HCM, Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết…
Chùm tour trong nước của đơn vị này hiện đã phủ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, với số ngày tour trung bình 3-8 ngày.
“Dự báo, các đoàn khách MICE nhỏ hơn và hướng đến sức khỏe nhiều hơn sẽ là xu hướng trong năm nay. Dựa trên nhu cầu đó, chúng tôi phát triển dịch vụ, cơ sở lưu trú dọc theo đường bờ biển tại Đà Nẵng, Phan Thiết; lựa chọn resort 5 sao tại khu vực Hồ Tràm (Vũng Tàu)”, ông Nguyễn Hữu Trí nói.
Mỗi gói sản phẩm có sự chuẩn bị với giá thành rẻ hơn, nhiều dịch vụ hơn. Theo đó, ở mỗi đoàn khách MICE, doanh nghiệp cung cấp thêm cho du khách các hoạt động như: trekking trong rừng Phước Bửu (Vũng tàu), yoga buổi sáng, tạo cung đường phục vụ riêng cho du khách tại Đà Lạt… Tất cả sản phẩm này đều được làm mới nhằm mang đến trải nghiệm khác lạ và hồi phục sức khỏe cho du khách.
Với những dấu hiệu tích cực từ tháng đầu năm, Vietravel đặt mục tiêu phục vụ hơn 131.000 khách MICE trong năm 2023. Để đạt mục tiêu này, doanh nghiệp tập trung triển khai sản phẩm du lịch MICE kết hợp thưởng lãm những mùa hoa đặc sắc trên thế giới như: Mùa hoa anh đào ở các nước Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản), mùa hoa tulip ở châu Âu… Còn trong nước, doanh nghiệp này tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch miền Bắc, Đà Lạt, Phú Quốc…
Ông Phạm Ngọc Hà, Phó giám đốc Công ty Du lịch Saco Travel chia sẻ: “Đà Nẵng là một trong những điểm đến đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm cho nhu cầu hội họp, vì vậy chúng tôi đã có riêng các gói sản phẩm từ 2-4 ngày kết hợp hội họp với trải nghiệm điểm đến theo các dòng phân khúc 4-5 sao”.
Ngoài ra, với nền kinh tế dự báo sẽ gặp nhiều thách thức trong năm 2023, Saco Travel tính toán tổ chức thêm các sản phẩm tiết kiệm chi phí, giảm bớt quy mô, thay vì chương trình từ 3-4 ngày, giảm còn 2 ngày nhưng vẫn đảm bảo được đặc trưng riêng của từng sản phẩm.