Nhận định thị trường phiên 25/4: Cân nhắc với các vị thế thăm dò

(ĐTCK) Thanh khoản tuy vẫn đang duy trì ở mức trung bình thấp nhưng vẫn cao hơn phiên hôm trước cho thấy dòng tiền tham gia đang có tín hiệu bắt đầu quay trở lại. Thêm một điểm sáng, khi khối ngoại đang quay trở lại mua ròng trên cả hai sàn càng ủng hộ cho đợt phục hồi hiện tại.
Nhận định thị trường phiên 25/4: Cân nhắc với các vị thế thăm dò

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/4

Cân nhắc với các vị thế thăm dò 

(CTCK Phú Hưng)

Thanh khoản tuy vẫn đang duy trì ở mức trung bình thấp nhưng vẫn cao hơn phiên hôm trước cho thấy dòng tiền tham gia đang có tín hiệu bắt đầu quay trở lại.

Thêm một điểm sáng, khi khối ngoại đang quay trở lại mua ròng trên cả hai sàn càng ủng hộ cho đợt phục hồi hiện tại.

Nhìn chung, đà phục hồi ngắn hạn đang tiếp tục được củng cố, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ với những vị thế hiện tại, đồng thời, có thể quan sát, cân nhắc với các vị thế thăm dò theo hướng chủ động trong trường hợp chỉ số đang có thể nhích lên vượt các vùng kháng cự gần và có thêm nhiều tín hiệu đồng thuận tăng đến từ các nhóm ngành.

Tận dụng những nhịp tăng mạnh để cân nhắc chốt lời

(CTCK Thiên Việt - TVS)

Trong những phiên tới, diễn biến hồi phục được dự báo vẫn sẽ là biến động chính. Vùng giá 1.000-1.010 điểm sẽ là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng hiện vẫn còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng giá mới, đặc biệt, trong bối cảnh thiếu vắng nhóm cổ phiếu dẫn dắt cũng như đà tăng không nhận được sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản.

Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang tiếp tục được đánh giá sẽ là xu hướng chính. Vì vậy, nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp tăng mạnh để cân nhắc chốt lời trong ngắn hạn.

Hạn chế các hoạt động mua đuổi ở các vùng giá cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Nhóm ngân hàng và dầu khí dự kiến sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong những phiên còn lại của tuần. Các cổ phiếu giảm mạnh trong giai đoạn vừa rồi như nhóm chứng khoán, thép… nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện nhịp hồi T+ trong những phiên tới.

Xu hướng của thị trường hiện tại vẫn được xác định với mức giảm ngắn hạn nên các phiên tăng vẫn được xem là nhịp hồi mang tính kỹ thuật nhiều hơn.

Trên cơ sở đó, chúng tôi cho rằng, các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình 25-35% cổ phiếu. Hạn chế các hoạt động mua đuổi ở các vùng giá cao trong các phiên tăng mạnh.

Các hoạt động mua trading nên ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục và chỉ mua tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

Các nhóm cổ phiếu đã thoát đáy ngắn hạn

(CTCK MB - MBS)

Một phiên tăng “giả bữa” trong gần 1,5 tháng đã giúp thị trường tiếp tục củng cố mức đáy ngắn hạn. Đà tăng chủ yếu đến từ nhóm bluechips khá đồng đều và một số nhóm cổ phiếu lớn cũng đã kịp thời “vá đáy” thành công.

Lúc này, giới đầu tư đang hứng khởi với mùa lợi nhuận lạc quan, các chỉ số có vài ngưỡng cản khá gần (980 điểm với VN-Index và 890 điểm với VN30-Index) và nếu vượt qua được thì cửa tăng sáng hơn.

Tuy nhiên nếu điều chỉnh cũng không đáng ngại, đó sẽ là cơ hội reset lại đáy ngắn hạn và tạo cơ hội cho dòng tiền đến sau. Chốt lại, thị trường đang tốt dần lên và quan trọng nhất là các nhóm cổ phiếu đã thoát đáy ngắn hạn.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.85 -18.16 -1.55% 237,024 tỷ
HNX 220.8 -5.4 -2.45% 2,598 tỷ
UPCOM 87.16 -0.99 -1.14% 740 tỷ