Manulife Việt Nam vượt qua Prudential đứng thứ 2 thị trường nhân thọ về tổng doanh thu

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Số liệu công bố từ Bộ tài chính cho thấy, nửa đầu năm 2021 Manulife Việt Nam đã vượt qua Prudential đứng thứ 2 thị phần về tổng doanh thu phí bảo hiểm.
Manulife Việt Nam vượt qua Prudential đứng thứ 2 thị trường nhân thọ về tổng doanh thu

Với thị phần doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới, Manulife Việt Nam cũng đã vượt qua cả Bảo Việt tiếp tục giữ vững vị trí số một thị trường. Để thị phần tăng mạnh, đối với hãng bảo hiểm này điều tiên quyết là tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng, tiên phong ứng dụng công nghệ...

Cụ thể, thị phần tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 5 tháng năm 2021 theo Bộ Tài chính, Bảo Việt Nhân thọ vẫn giữ số một với 20,4%/tổng thị phần, Manulife vươn lên vị trí thứ hai với 19,1% thị phần, Prudential ở vị trí thứ ba với 16,3% thị phần, tiếp đến là Dai-ichi Life đang nắm giữ 12,2% thị phần, AIA là 10,8%, MB Ageas là 3,2%.

Các doanh thu bảo hiểm đang nắm giữ trên 2% thị phần tổng doanh thu phí của thị trường gồm có Chubb Life, Hanwha Life, Generali, Sun Life, FWD và Aviva. Các doanh nghiệp còn lại chiếm thị phần nhỏ trên dưới 1%.

Đối với doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới 5 tháng đầu năm, Manulife dẫn đầu thị trường với 23,2% thị phần, Bảo Việt nhân thọ đứng thứ hai với 13,4%, Dai-ichi Life vươn lên vị trí thứ ba với 13,2%.

Tiếp theo đó là Prudential với 11,6% thị phần , AIA với 8,1% thị phần, MB Ageas với 6,1% thị phần, Sun Life nắm 5,5% thị phần, FWD là 4,5%, Generali là 3,4%, Chubb Life là 2,4%, Aviva là 2%, Hanwha là 2%, Cathay là 1,9%, 5 doanh nghiệp còn lại chiếm thị phần 2,7%.

Như vậy, trong nửa đầu năm 2021 thị trường bảo hiểm nhân thọ không chỉ có biến động thứ hạng thị phần trong tổng doanh thu phí bởi nhân tố Manulife đã vươn lên đứng thứ hai và đang theo rất sát vị trí số một là Bảo Việt và MB Ageas vươn lên vị trí thứ sáu. Thị phần doanh thu phí mới cũng có nhiều biến động.

Ở top dẫn đầu (gồm năm công ty bảo hiểm hàng đầu thị trường), việc Manulife vươn lên vị trí số một không còn quá bất ngờ vì vị trí số một về thị phần khai thác mới đã thuộc về hãng bảo hiểm này từ năm 2020. Vị trí thứ hai và thứ ba về thị phần khai thác mới đang có sự cạnh tranh gay gắt khi Dai-ichi Life đã vươn lên vị trí thứ ba và theo rất sát Bảo Việt ở vị trí thứ hai.

Ở top thứ hai, thị trường ghi nhận sự bứt phá rất mạnh mẽ của MB Ageas , Sun Life và FWD với tốc độ tăng trưởng doanh thu phí khai thác mới rất cao trong nửa đầu năm 2021. Ba doanh nghiệp này đã vươn lên nắm giữ thứ hạng thị phần đầu bảng trong nhóm sau.

Những tháng cuối năm sự cạnh tranh bứt phá giữa các doanh nghiệp càng gay gắt và vị trí thị phần cũng có thể có những thay đổi so với nửa đầu năm. Theo nhận định của Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), trong bối cảnh giãn cách xã hội nghiêm ngặt và kéo dài kể từ giữa tháng 7 đến nay, doanh thu bán bảo hiểm nhiều khả năng sẽ chậm lại trong quý 3 trước khi phục hồi từ quý 4/2021 nhờ tiêm chủng diện rộng.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục