Bảo hiểm nhân thọ đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho các khách hàng và đại lý nhiễm Covid-19

(ĐTCK) Hàng loạt công ty bảo hiểm nhân thọ đã đưa ra nhiều chương trình hỗ trợ về mặt tài chính cho các khách hàng và đại lý dương tính với Covid-19.
Bảo hiểm nhân thọ đã hỗ trợ hàng chục tỷ đồng cho các khách hàng và đại lý nhiễm Covid-19

Cụ thể, Dai-ichi Life Việt Nam cho biết, tính đến hết ngày 12/8 hãng bảo hiểm này đã chi hỗ trợ cho 550 khách hàng (trong đó có 18 tư vấn tài chính) dương tính với Covid-19 với tổng số tiền 11 tỷ đồng.

Chương trình của Dai-ichi Life Việt Nam có thời hạn đến hết tháng 9/2021, mức hỗ trợ là 20 triệu cho mỗi khách hàng nhiễm Covid-19.

Tính đến 31/7/2021, Manulife cũng đã chi hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng dương tính với Covid-19 hơn 5,1 tỷ đồng (ngoài các quyền lợi có sẵn trên hợp đồng) và gói này vẫn tiếp tục gia hạn để đồng hành với khách hàng trong mùa dịch này tới ngày 31/8.

Trong khi đó, chương trình Hỗ trợ y tế đặc biệt kể từ đợt dịch đầu tiên vào ngày 6/2/2020 đến khi kết thúc chương trình "Vững bước đồng hành, lan tỏa yêu thương" vào ngày 31/7/2021, Prudential đã hỗ trợ cho 542 trường hợp với tổng số tiền là 5, 5 tỷ đồng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, kể từ ngày 9/8 đến hết ngày 30/9/2021, Prudential hỗ trợ dịch vụ tư vấn y tế miễn phí dành cho 3.000 trường hợp là khách hàng, nhân viên, đối tác không may nhiễm Virus Corona (SARS-CoV-2) và đang điều trị tại nhà. Mỗi cá nhân được hỗ trợ tối đa 2 cuộc gọi tư vấn sức khỏe trực tuyến với eDoctor để được hướng dẫn theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại nhà, giải đáp thắc mắc, trấn an tinh thần và xoa dịu áp lực tâm lý giúp các F0 an tâm điều trị…

Hãng bảo hiểm BIDV MetLife cũng đã thực hiện hỗ trợ cho 36 trường hợp khách hàng và đang giải quyết cho 25 trường hợp không may nhiễm Covid-19 với số tiền lên đến trên 1,5 tỷ đồng. Quyền lợi này nằm trong “Chương trình hỗ trợ tài chính khách hàng trước đại dịch Covid-19” được công ty triển khai từ hồi tháng 5/2021.

Cụ thể, BIDV MetLife sẽ hỗ trợ gói tài chính trị giá 25 triệu đồng đối với mỗi khách hàng không may có xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Chương trình cũng vừa được Công ty gia hạn kéo dài đến hết ngày 30/9.

Tại AIA Việt Nam, ngay từ đầu tháng 8/2021, Công ty cũng quyết định bổ sung thêm khoản hỗ trợ 5 tỷ đồng cho Chương trình Hỗ trợ tài chính đặc biệt dành cho bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, đại lý, chuyên viên tư vấn tài chính kênh hợp tác kinh doanh; Đại lý dịch vụ khách hàng của công ty được chuẩn đoán dương tính với Covid-19.

Những quyền lợi chính của Chương trình Hỗ trợ tài chính đặc biệt này là hỗ trợ 500.000 đồng/ngày nằm viện để điều trị bệnh Covid-19, tối đa 5.000.000 đồng/người, tương ứng với 10 ngày nằm viện. Khoản hỗ trợ này hoàn toàn không ảnh hưởng đến quyền lợi phát sinh từ các Hợp đồng bảo hiểm đang có hiệu lực của khách hàng tại AIA Việt Nam.

Chương trình hỗ trợ đặc biệt của AIA dành cho khách hàng và đội ngũ đại lý sẽ kéo dài đến hết tháng 8/2021. Được biết, tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã kịp thời hỗ trợ cho hàng trăm khách hàng không may bị dương tính với SARS-CoV-2 với số tiền gần 17 tỷ đồng.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục