Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam: Tăng trưởng tốc độ cao vẫn cần thêm liều ‘doping’ mới

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam được các chuyên gia đánh giá tăng trưởng ‘nóng’, song vẫn cần thêm những liều “tăng lực” mới, các sản phẩm thực sự đa dạng và hấp dẫn để bắt kịp thế giới.
Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ lý do ra mắt dịch vụ “Song Hành Y Tế”. Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam chia sẻ lý do ra mắt dịch vụ “Song Hành Y Tế”.

Thị trường bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng ‘nóng’

Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang tăng trưởng vượt bậc so với thế giới, trong thời gian dài và kể cả trong thời kỳ đại dịch. Báo cáo của Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm cho biết, doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trong nước đã tăng trưởng ấn tượng 24-35% mỗi năm từ 2015 đến 2019, sau đó là 21,04% trong 2020 và 19,4% trong 06 tháng đầu 2021.

Trong khi đó, thị trường bảo hiểm nhân thọ toàn cầu chỉ tăng trưởng 1,5% mỗi năm suốt thập kỷ qua, thậm chí giảm -6% trong 2020, theo Deloitte.

Mặc dù tăng trưởng “nóng”, song theo SwissRe Group, tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam năm 2020 mới đạt 1,6% GDP, thấp hơn mức 6,2% tại các thị trường phát triển. Chi tiêu cho bảo hiểm nhân thọ bình quân năm chỉ 56 USD mỗi người, cách xa mức bình quân 2.331 USD ở các nước tiên tiến châu Á. Để thu hẹp cách biệt này, thị trường bảo hiểm trong nước đang nỗ lực học hỏi kinh nghiệm triển khai từ quốc tế.

Sở dĩ người nước ngoài chuộng bảo hiểm nhân thọ, bởi họ được lựa chọn đa dạng về sản phẩm từ truyền thống đến đầu tư, cùng nhiều giá trị cộng thêm khi tham gia bảo hiểm…

Để bắt kịp thế giới, các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước gần đây tập trung vào phát triển sản phẩm, nâng cao trải nghiệm cũng như nghiên cứu, bổ sung nhiều dịch vụ giá trị cộng thêm để tạo nhiều cơ hội được đồng hành cùng khách hàng.

Điển hình trong đó có thể kể đến AIA Việt Nam với loạt sản phẩm đột phá ra mắt năm qua từ bảo hiểm ung thư và bệnh hiểm nghèo 0-100 tuổi “Sống Khỏe Hơn 100”, bảo hiểm liên kết đầu tư “Bước Đến Tương Lai”, dịch vụ Tư vấn và Quản trị Bệnh án Cá nhân “Song Hành Y Tế”, bảo hiểm Nằm viện và Phẫu thuật, bảo hiểm Chăm sóc Sức khoẻ 2.0,...

Sáng kiến đột phá của AIA Việt Nam

Giữa các dịch vụ giá trị được giới thiệu để tăng trải nghiệm khách hàng, “Song Hành Y Tế” có thể xem là sáng kiến đột phá khi được Phó Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đánh giá là “bước tiến vượt bậc của bảo hiểm nhân thọ”.

Với nhiều đặc quyền thiết thực, dịch vụ Tư vấn và Quản trị Bệnh án Cá nhân đầu tiên và duy nhất này đã được hơn 160.000 khách hàng đón nhận dù chỉ mới triển khai trong hơn một năm qua, đánh dấu hành trình chuyển mình từ vai trò “nhà chi trả” thành “người đồng hành” cùng khách hàng của AIA Việt Nam.

“Song Hành Y Tế” là dịch vụ gia tăng nhưng không thu phí dành cho khách hàng AIA. Nếu bảo hiểm là “bộ giảm xóc” trước rủi ro cuộc sống, thì “Song Hành Y Tế” được xem như “bạn đồng hành” dành cho khách hàng không may mắc ung thư hoặc một trong 21 nhóm bệnh hiểm nghèo.

Chỉ cần kích hoạt quyền lợi, khách hàng sẽ nhận được dịch vụ trọn gói tư vấn và quản trị bệnh án cá nhân với chất lượng quốc tế, qua hình thức tư vấn y khoa từ đội ngũ y tế chuyên trách nước ngoài và được đồng hành về mặt tinh thần suốt hành trình từ chẩn đoán, điều trị và phục hồi trong ít nhất 3 tháng.

“Song Hành Y Tế” đồng hành cùng bệnh nhân 24/7
“Song Hành Y Tế” đồng hành cùng bệnh nhân 24/7

Để làm được điều này, AIA Việt Nam cho biết đã bắt tay với đối tác y tế toàn cầu giúp người bệnh tiếp cận mạng lưới 4.000 chuyên gia cố vấn đầu ngành về y khoa và đội ngũ bác sĩ lâm sàng chuyên khoa sâu đến từ 2.000 bệnh viện uy tín trên thế giới.

Mỗi khách hàng sẽ được hỗ trợ 24/7 bởi một đội ngũ y tế chuyên trách gồm bác sĩ, y tá và phiên dịch viên y khoa sẵn sàng tư vấn bất kể ngày đêm.

Ông Wayne Besant - Tổng Giám đốc AIA Việt Nam cho hay, “Song Hành Y Tế” không chỉ là sáng kiến tiên phong thúc đẩy thị trường, mà còn là giải pháp mang lại giá trị thiết thực cho người dân Việt Nam.

Trên toàn cầu, dịch vụ đã có mặt ở 90 quốc gia tiên tiến và chứng minh hiệu quả vượt ngoài mong đợi của khách hàng với: 20% bệnh nhân được thay đổi chẩn đoán, 43% thay đổi phương pháp điều trị tốt hơn, 55% tránh được các điều trị không cần thiết.

Đa số khách hàng đều phản hồi tích cực, tin cậy và hài lòng trước chất lượng quốc tế của “Song Hành Y Tế”. MDRT Võ Ngọc Trinh - AIA exchange Đà Nẵng thậm chí còn tăng gấp đôi doanh số và nâng tỷ lệ hẹn gặp khách hàng thêm 30% trong năm qua nhờ chất xúc tác “Song Hành Y Tế”.

Anh Trinh cho biết, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của mọi người, đặc biệt là nhóm khách hàng tri thức mong mỏi được các bác sĩ hàng đầu thế giới tư vấn khi chẳng may mắc bệnh.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh, một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ, đánh giá cao trải nghiệm “Song Hành Y Tế” mang lại.
Chị Nguyễn Ngọc Ánh, một trong những khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ, đánh giá cao trải nghiệm “Song Hành Y Tế” mang lại.

Thấu hiểu cảm xúc và thách thức mà khách hàng phải đối mặt khi nhận chẩn đoán mắc phải bệnh hiểm nghèo, “Song Hành Y Tế” được xem như là “cứu cánh” cho những bệnh nhân đã từng sử dụng dịch vụ và “của để dành” phòng lúc bệnh tật rối bời cho những ai thỏa điều kiện tham gia.

Dịch vụ đột phá này đang thổi “ngọn gió đông” mới mẻ vào thị trường bảo hiểm Việt Nam trong năm qua, mở ra kỷ nguyên mới khi có một hãng bảo hiểm tiên phong làm điều khác biệt; không chỉ chi trả và hỗ trợ tài chính để khách hàng yên tâm với chất lượng dịch vụ bảo hiểm, mà còn lắng nghe và làm cầu nối mang tới những chuyên gia y tế tốt nhất thế giới để tư vấn và hỗ trợ quản lý bệnh án cho khách hàng, với mong muốn đồng hành trên con đường nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính khách hàng và cả cộng đồng.

Tìm hiểu thêm về dịch vụ “Song Hành Y Tế” tại đây.

Bích Thủy

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục