Cụ thể, các đường bay được tăng chuyến kết nối trực tiếp 15 điểm đến trên cả nước, bao gồm các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Cam Ranh, Phú Quốc...
Với kế hoạch tăng tần suất này, Vietnam Airlines Group sẽ bổ sung thêm từ 280 - 400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương 56.000 - 80.000 ghế vào mạng đường bay nội địa.
Đáng chú ý, Vietnam Airlines tăng mạnh tần suất bay trên các đường giữa 8 điểm đến là Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và Phú Quốc.
Trong các dịp cao điểm, nhiều đường bay sẽ được khai thác với tần suất lên đến 14 chuyến/tuần hoặc ngày nào cũng có 2 - 4 chuyến, như giữa Thanh Hóa, Hải Phòng và Đà Lạt; giữa Vinh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cam Ranh; giữa Hải Phòng và Đà Nẵng…
Bốn đường bay giữa Hải Phòng, Đà Lạt, Vinh, Đà Nẵng và Phú Quốc, giữa Hải Phòng và Buôn Ma Thuột cũng được Vietnam Airlines khai thác trong dịp này với tần suất 6 - 14 chuyến/tuần để đáp ứng nhu cầu của hành khách.
Việc tăng tần suất đồng loạt trên những đường bay này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách bay thẳng đến các điểm du lịch hấp dẫn, mà không nhất thiết phải trung chuyển qua Hà Nội, TP. HCM.
Riêng Pacific Airlines sẽ tập trung tăng tải trên các đường bay đến các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như giữa TP. HCM và Hà Nội tăng thêm 4 chuyến/ngày; giữa TP. HCM và Cam Ranh, Phú Quốc, Quy Nhơn, Chu Lai, Vinh, Thanh Hóa mỗi đường bay thêm 2 chuyến/ngày; giữa Hà Nội và Đà Nẵng cũng được hãng khai thác trở lại với tần suất 2 chuyến/ngày.
Các chuyến bay sẽ gia tăng sức kết nối cho mạng bay nội địa gồm 60 đường bay của Vietnam Airlines Group. Qua đó, các địa phương trên cả nước được tiếp thêm động lực mạnh mẽ để phục hồi giao thương, kinh tế sau ảnh hưởng của dịch bệnh.
Theo thống kê gần nhất từ nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng không - OAG, thị trường hàng không Việt ghi nhận trong tuần từ 15/3 - 21/3 đạt tổng 1.072.977 lượt khách, tăng trưởng hơn 117.000 lượt khách so với tuần trước đó, tương đương mức tăng 12,2%. Kết quả này đưa hàng không Việt Nam lọt top 10 thị trường hàng không lớn nhất thế giới.
Tính về sản lượng khách trong khu vực Đông Nam Á, quy mô của thị trường hàng không Việt Nam chỉ thua Indonesia, quốc gia có dân số 270 triệu người, gấp 3 lần dân số Việt Nam. Trong tuần gần nhất, thị trường hàng không quốc gia "vạn đảo" phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, gấp đôi hàng không Việt Nam.
Chặng bay TP. HCM - Hà Nội trước đó được đánh giá là đường bay nhộn nhịp thứ 2 thế giới, chỉ sau đường bay Seoul - Jeju của Hàn Quốc.
Du lịch Việt Nam đang có dấu hiệu ấm lên do thông tin tích cực từ Vaccine Covid-19. Người dân bắt đầu tìm các chặng bay, tour tuyến để đi du lịch trở lại. Du lịch Việt Nam cũng chuẩn bị bước vào cao điểm hè, việc các hãng tăng chuyến bay nội địa cũng nhằm phục vụ cho nhu cầu di chuyển gia tăng trở lại. Các doanh nghiệp hàng không, lữ hành kỳ vọng du lịch sẽ khởi sắc trở lại.