Với sự phát triển của công nghệ 4.0 và smartphone, apps không còn xa lạ với người dùng trong nhiều lĩnh vực như gọi xe (Uber, Grab), đặt phòng khách sạn...
Trong lĩnh vực bảo hiểm, một số doanh nghiệp bảo hiểm, đặc biệt là hai ông lớn trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ là Prudential và AIA đã nhanh nhạy với xu thế mới khi bắt đầu xây dựng ứng dụng phục vụ cho hoạt động bán hàng và chăm sóc khách hàng của mình. Tuy nhiên, thị trường bảo hiểm chưa ghi nhận có ứng dụng nào tập trung vào dịch vụ bồi thường bảo hiểm, nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Để đáp ứng nhu cầu này mới đây, FTCclaims - Công ty dịch vu bảo hiểm và công nghệ Insurtech về giải pháp bồi thường độc lập (TPA) đã hợp tác với Công ty Công nghệ Yugitek (Nhật Bản) giới thiệu ra thị trường ứng dụng FTCTPA trên nền tảng iOs và Android, cho phép người dùng (khách hàng và công ty bảo hiểm) kết nối - tương tác với nhau trên thiết bị smartphone.
Ứng dụng FTCTPA được FTCclaims phát triển tập trung cho dịch vụ bồi thường bảo hiểm sức khoẻ, là điểm sáng đầu tiên trên thị trường nhằm tạo ra sự gắn kết và giúp khách hàng có thể theo dõi thông tin quyền lợi bảo hiểm, cũng như tra cứu tiến trình xử lý một hồ sơ bồi thường của khách hàng.
Ngoài ra, ứng dụng FTCTPA còn có những tiện ích cần thiết dành cho khách hàng, như tìm kiếm bệnh viện, nhà thuốc gần nhất. Theo đó, khi người dùng bật GPS trên smartphone, ứng dụng sẽ tìm kiếm các bệnh viện gần nhất với vị trí của người dùng.
Hiện nay, các khách hàng đang được trải nghiệm dịch vụ này trên dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và iOS đến từ các công ty môi giới bảo hiểm như Jardin Thomson, Marsh, Eroscare… và các nhà bảo hiểm đang được cung cấp dịch vụ này từ phía FTC là Bảo hiểm Bảo Minh, PJICO, PTI, Bảo hiểm Liên hiệp UIC. Trong thời gian tới, FTC sẽ tiếp tục đàm phám và cung cấp giải pháp ứng dụng này đến các công ty bảo hiểm khác trên thị trường.
Với sự hội tụ một đội ngũ nhận sự được đào tạo bài bản, nhiều năm kinh nghiệm đến từ các công ty bảo hiểm, môi giới bảo hiểm lớn - uy tín trên thị trường, FTCclaims cam kết tiếp tục cải thiện, nâng câp và lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng để mang đến các giá trị thực, có tính trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm.
Cũng như nhiều lĩnh vực khác, lĩnh vực tài chính, bảo hiểm cũng không thể nằm ngoài xu thế của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Trong xu thế đó, nếu công ty bảo hiểm nào không thay đổi nhận thức, vẫn thực hiện công việc theo phương thức truyền thống sẽ dần bị tụt hậu và yếu thế trong cuộc cạnh tranh giống như taxi truyền thống thất thế trước Uber và Grab như hiện nay.
Trao đổi tại chuyên đề về thị trường bảo hiểm mới đây, một chuyên gia cho biết, hệ thống công nghệ của toàn thị trường nói chung, từng doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng, nếu không sớm cải tiến thì sẽ khó đáp ứng nhu cầu phát triển, đón đầu xu hướng công nghệ 4.0.
Nắm bắt được xu thế đó, FTCclaims đã nhanh chóng hỗ trợ và hợp tác với các công ty bảo hiểm trong việc xây dựng giải pháp hoàn thiện dịch vụ bồi thường và chăm sóc khách hàng.
“Apps FTCTPA chỉ là một trong các sản phẩm mà Yugitek hợp tác với FTC giới thiệu ra thị trường Việt Nam, nhằm giúp cho các công ty bảo hiểm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng sản phẩm bảo hiểm y tế của mình", ông Tsurumaki Takashi, Giám đốc Công nghệ phụ trách thị trường Nhật Bản, Công ty Công nghệ Yugitek nói và cho biết, trong thời gian tới, Công ty tiếp tục giới thiệu đến các doanh nghiệp bảo hiểm khối nhân thọ các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, giúp họ tương tác với khách hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn, như cập nhật quyền lợi bảo hiểm định kỳ, các thông báo ưu đãi, các nhắc lịch đóng phí…
THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỂ TRẢI NGHIỆM ỨNG DỤNG:
- Công ty Cổ phần FTCclaims
- Hotline: 1900 6364 38
- Tel: +84-24 730 68 116 | +84-28 730 68 116
Website: www.ftcclaims.com