Bảo hiểm BSH ra mắt sản phẩm CyberGuard

(ĐTCK) Ngày 2/12/2020, tại Hà Nội, Bảo hiểm BSH ra mắt sản phẩm bảo hiểm các rủi ro trên không gian mạng mang tên CyberGuard.

Đây là sản phẩm bảo hiểm đầu tiên tại Việt Nam bảo vệ khách hàng cá nhân trước các rủi ro trên không gian mạng như: giao dịch giả mạo, lừa đảo bán lẻ trên kênh trực tuyến, tống tiền qua mạng, trộm cắp danh tính và phục hồi tổn thất do sự cố tấn công mạng; nhận trách nhiệm bồi thường cho người mua trên môi trường mua bán trực tuyến.

Cụ thể, nhà bảo hiểm sẽ bồi thường cho khách hàng khi bị mất cắp tiền trong tài khoản Ngân hàng hoặc Ví điện tử, bị đánh cắp dữ liệu/ tài sản kỹ thuật số; bị trộm cắp thông tin cá nhân trên môi trường mạng gây ra tổn hại về tài chính và uy tín, danh dự cho người được bảo hiểm.

Theo thống kê của Bromium & McGuire, 3,25 tỷ USD là số tiền tội phạm chiếm đoạt được thông qua mạng xã hội trên phạm vi toàn cầu mỗi năm.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện có hơn 68 triệu người sử dụng Internet tại Việt Nam. Số lượng người sử dụng các dịch vụ Ngân hàng và mua sắm trực tuyến cũng đang tăng lên mỗi ngày, với khoảng 43 triệu người dân sở hữu tài khoản ngân hàng tính đến cuối năm 2019.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục