Yêu cầu bồi thường bảo hiểm tại Manulife Việt Nam năm 2021 tăng 14% so với năm trước

(ĐTCK) Thông tin từ Manulife Việt Nam cho biết, trong năm 2021 hãng bảo hiểm này nhận được tổng số 585.221 cuộc gọi từ khách hàng, tăng 53% so với năm 2020 và tổng 352.168 yêu cầu bồi thường bảo hiểm, tăng 14% so với năm trước.

Trong đó, Manulife đã tiếp nhận 11.961 yêu cầu bồi thường liên quan đến Covid-19 trong năm 2021. Điều này cho thấy tác động của đại dịch Covid-19, khách hàng quan tâm nhiều hơn đến bảo hiểm cũng như những lợi ích nhận được từ hợp đồng bảo hiểm của họ.

Kết quả khảo sát Manulife Asia Care Survey 2022 tại thị trường Việt Nam cho thấy, nhu cầu bảo hiểm tăng cao với 85% khách hàng khảo sát tìm thấy tầm quan trọng của bảo hiểm kể từ khi đại dịch xuất hiện; 71% tìm thấy tầm quan trọng của kế hoạch hưu trí kể từ khi đại dịch xuất hiện; 91% có kế hoạch mua bảo hiểm trong vòng 12 tháng tới.

Về các sản phẩm bảo hiểm người Việt quan tâm, có 55% người được khảo sát quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ, 45% quan tâm đến bảo hiểm sức khỏe, 41% quan tâm đến bảo hiểm tai nạn.

Ông Sang Lee - Tổng giám đốc Manulife Việt Nam nói rằng, nhu cầu bảo hiểm sức khỏe chưa được đáp ứng tính theo tỷ trọng thu nhập hộ gia đình cao nhất ở Việt Nam, Malaysia và Ấn độ.

Theo Tổ chức Swiss Re, nhu cầu bảo vệ chưa được đáp ứng thường bao gồm nhu cầu bảo hiểm nhân thọ chưa được đáp ứng, nhu cầu bảo hiểm sức khỏe chưa được đáp ứng, nhu cầu bảo vệ hưu trí chưa được đáp ứng. Nhu cầu bảo hiểm nhân thọ chưa được đáp ứng của Việt Nam ước tính lên tới 1,77 ngàn tỷ USD (số liệu năm 2021).

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục