Số liệu mới nhất từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, tính đến hết tháng 3/2024, tổng tài sản toàn ngành bảo hiểm nhân thọ ước đạt 801.307 tỷ đồng, tăng 9,1%; tổng số tiền đầu tư trở lại nền kinh tế ước đạt 703.031 tỷ đồng, tăng 8,7%; vốn chủ sở hữu đạt 159.409 tỷ đồng, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, tổng chi trả quyền lợi bảo hiểm trong quý đầu năm 2024 đạt 15.483 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo ông Bae Seung Jun, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam, con số rất lớn về số tiền đầu tư trở lại nền kinh tế và chi trả quyền lợi bảo hiểm của ngành bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đã cho thấy vai trò góp phần ổn định kinh tế vĩ mô cũng như bổ trợ cho các chính sách an sinh xã hội. Hiện tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ của người dân Việt Nam vẫn còn khiêm tốn, chỉ khoảng 11%. Vì thế, Công ty luôn có niềm tin rằng, thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm phục hồi và tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
Ông Bae Seung Jun, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam: “Mục tiêu của Shinhan Life Việt Nam là trở thành công ty bảo hiểm được người Việt yêu mến" |
“Nền kinh tế nói chung, thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng có thể vẫn sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, cùng với việc thực thi Luật Kinh doanh bảo hiểm mới với các quy định rõ ràng, chặt chẽ hơn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đang mạnh mẽ thay đổi trong việc nâng cao chất lượng tư vấn, cung cấp các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thật của khách hàng, tôi tin thị trường sẽ sớm lấy lại được niềm tin của khách hàng, từ đó phục hồi và tăng trưởng trở lại”, ông Bae Seung Jun nói.
Năm 2023 vừa qua, dù thị trường trải qua nhiều biến động, nhưng Shinhan Life Việt Nam vẫn đạt được kết quả kinh doanh tích cực, với tổng doanh thu 391 tỷ đồng, tăng 73% so với năm 2022, trong đó doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 214 tỷ đồng; tổng tài sản đạt 2.380 tỷ đồng; tỷ lệ khả năng thanh toán tối thiểu ở mức cao là 10.721%, đảm bảo cho Công ty duy trì hiệu quả trước những rủi ro biến động (nếu có) ở doanh nghiệp cũng như trên thị trường.
“Đây là kết quả đáng khích lệ đối với một doanh nghiệp non trẻ như chúng tôi, là những ‘viên gạch’ vững chắc để chúng tôi tiếp tục nỗ lực đạt được mức tăng trưởng quy mô lớn hơn thông qua tăng trưởng nhanh chóng từ sự đa dạng các kênh phân phối. Shinhan Life Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ thông qua danh mục sản phẩm đáp ứng cho nhiều nhu cầu của khách hàng và kênh phân phối đa dạng như kênh Bancassurance, đại lý tổ chức và hợp tác với các công ty cùng tập đoàn mẹ (Tập đoàn Tài chính Shinhan). Đặc biệt, kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (FC) được kỳ vọng sẽ giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu này”, ông Bae Seung Jun chia sẻ.
Việc ra mắt kênh FC vào tháng 2/2024 cùng những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong thời điểm này là những yếu tố sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của Shinhan Life Việt Nam.
Sau 2 năm hoạt động, Shinhan Life Việt Nam đang cung cấp một danh mục sản phẩm đa dạng, mang đến những giải pháp bảo hiểm toàn diện, linh hoạt, đáp ứng nhiều nhu cầu bảo vệ khác nhau và dự phòng cho tương lai của khách hàng.
Tháng 3 vừa qua, Shinhan Life Việt Nam đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm hỗn hợp với quyền lợi bảo vệ nâng cao “Shinhan - Sống An Vui”. Giải pháp ưu việt này là sự kết hợp hiệu quả giữa bảo vệ và tiết kiệm, mang đến một giải pháp bảo vệ toàn diện trước các rủi ro, đồng thời giúp cá nhân và các gia đình chu toàn kế hoạch dài hạn với quỹ tài chính dự phòng cho những nhu cầu trong tương lai.
“Mục tiêu của Shinhan Life Việt Nam là trở thành công ty bảo hiểm được người Việt yêu mến. Bởi vậy, song song cùng hoạt động kinh doanh, chúng tôi hướng đến mối quan hệ hợp tác cùng phát triển, cùng đóng góp vào sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội của Việt Nam. Chúng tôi nỗ lực xây dựng Shinhan Life Việt Nam trở thành một công ty nơi mà đội ngũ nhân viên và đại lý luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi làm việc”, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam nhấn mạnh.