Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam: Kênh FC là cơ hội để chúng tôi bước vào giai đoạn tăng trưởng mới

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK)“Chúng tôi luôn có niềm tin rằng thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm phục hồi và tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Kênh FC là cơ hội cho chúng tôi bước vào giai đoạn tăng trưởng mới”, ông Bae Seung Jun, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam chia sẻ với Đầu tư Chứng khoán.
Ông Bae Seung Jun, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam Ông Bae Seung Jun, Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam

Ông có thể chia sẻ điểm khác biệt hấp dẫn ứng viên “đầu quân” tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp lâu dài tại Shinhan Life?

Tại Shinhan Life Korea, FC là kênh chủ lực đóng góp chính vào doanh số, góp phần mang lại sự phát triển bền vững của công ty. Chúng tôi sẽ áp dụng mô hình thành công này cho kênh FC của Shinhan Life Việt Nam, với mục tiêu trở thành nhân tố chủ chốt mới, tạo ra sự thay đổi nhận thức trên thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Mục tiêu của Shinhan Life Việt Nam là trở thành công ty bảo hiểm được người Việt yêu mến. Bởi vậy, thay vì chỉ đơn thuần theo đuổi lợi nhuận, chúng tôi hướng đến mối quan hệ hợp tác cùng phát triển, cùng đóng góp vào sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội của Việt Nam.

Chúng tôi nỗ lực xây dựng Shinhan Life Việt Nam trở thành một công ty - nơi mà đội ngũ nhân viên và đại lý luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào khi làm việc. Hơn nữa, vì là kênh chiến lược nên đội ngũ FC tại Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ trên mọi phương diện của Shinhan Life Hàn Quốc.

Chúng tôi sẽ tạo nên chính sách thu nhập tốt cũng như chương trình đào tạo hấp dẫn để hỗ trợ đội ngũ FC thành công hơn trong con đường sự nghiệp của mình.

Việc tuyển dụng đại lý bảo hiểm mới năm qua được nhìn nhận rất khó khăn bởi các quy định thi tuyển chặt chẽ hơn… Liệu kênh FC của Shinhan Life có làm “nóng” lại thị trường tuyển dụng đại lý bảo hiểm trong thời gian tới?

Năm qua, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã trải qua nhiều biến động. Rõ ràng khi môi trường thay đổi, quan điểm của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ cũng thay đổi. Từ đó, đội ngũ tư vấn bán hàng cũng phải thích nghi và công ty chúng tôi phải điều chỉnh phương thức hoạt động cho phù hợp với yêu cầu mới của thị trường.

Trong tình hình hiện tại, Shinhan Life Việt Nam sẽ kết hợp USP (Unique Selling Proposition – kinh doanh khác biệt) và ESP (Emotional Selling Proposition – ưu thế về mặt tình cảm) để tạo nên một dấu ấn thương hiệu khác biệt trên thị trường. Trong đó, USP thể hiện trong sức mạnh tổng hợp của các công ty con thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam (One Shinhan), và thông qua việc chuyển giao bí quyết từ kinh nghiệm của Shinhan Life Hàn Quốc.

Tôi tin rằng rất hiếm công ty trên thị trường có thể sở hữu hoặc sao chép yếu tố này. Còn ESP được thể hiện thông qua đội ngũ bán hàng xuất sắc và dịch vụ hậu mãi tận tâm. Để tạo nên hình ảnh tích cực trong mắt ứng viên đại lý và khách hàng, chúng tôi cam kết về chất lượng và không thỏa hiệp đánh đổi chất lượng vì bất kỳ lý do gì. Chúng tôi tin tưởng rằng, với chiến lược kinh doanh khác biệt, đây sẽ là điểm hấp dẫn những ứng viên muốn thử thách năng lực và phát triển sự nghiệp trong một môi trường mới, khác biệt như Shinhan Life Việt Nam.Khi ra mắt, đội ngũ kênh FC của chúng tôi sẽ hoạt động tập trung tại TP.HCM và hướng tới mục tiêu phát triển những tư vấn chuyên nghiệp.

Cùng với chiến lược không ngừng phát triển của Shinhan Life trong năm nay, cũng như để hiện thực hóa các mục tiêu dài hạn, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển về số lượng FC và mở rộng mạng lưới kinh doanh của kênh FC trong thời gian tới.

Văn phòng FC của Shinhan Life

Văn phòng FC của Shinhan Life

Như ông chia sẻ, kênh FC sẽ là cơ hội cho Shinhan Life đánh dấu một giai đoạn tăng trưởng mới. Ông có thể chia sẻ rõ hơn về mục tiêu này ?

Từ con số không, Shinhan Life Việt Nam giờ đây đã phát triển thành một công ty với hơn 100 nhân viên và hơn 200 tư vấn viên cho tất cả các kênh phân phối. Năm qua, Shinhan Life Việt Nam đã đạt doanh thu phí bảo hiểm 217 tỷ đồng với mức tăng trưởng 90% so với cùng kỳ năm trước, đây là kết quả đáng khích lệ đối với một doanh nghiệp non trẻ như chúng tôi.

Về trung và dài hạn, Shinhan Life sẽ nỗ lực để đạt được kinh tế quy mô thông qua tăng trưởng nhanh chóng từ sự đa dạng các kênh phân phối. Công ty đã và đang phát triển mạnh mẽ thông qua danh mục sản phẩm đáp ứng cho nhiều nhu cầu của khách hàng và kênh phân phối đa dạng như kênh Bancassurance, telemarketing, đại lý tổ chức và hợp tác với các công ty cùng tập đoàn. Đặc biệt, kênh FC vừa ra mắt, được kỳ vọng sẽ giúp chúng tôi đạt được những mục tiêu này.

Ông nhìn nhận thế nào về sự phục hồi của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong năm nay cũng như thời gian tới?

Nền kinh tế nói chung, thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng có thể sẽ vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, khách thức trong năm nay. Tuy nhiên, tôi vẫn tin rằng, với sự điều chỉnh lớn về hành lang pháp lý về hoạt động kinh doanh bảo hiểm sẽ góp phần thúc đẩy thị trường phát triển tích cực hơn.

Bên cạnh nỗ lực và các giải pháp của cơ quan quản lý, sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng tư vấn, cung cấp các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu thật của khách hàng, thì tôi tin rằng thị trường sẽ sớm lấy lại được niềm tin của khách hàng, từ đó phục hồi và tăng trưởng trở lại.

Nhìn vào con số rất lớn về đầu tư trở lại nền kinh tế và chi trả quyền lợi bảo hiểm của bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đã cho thấy vai trò góp phần ổn định kinh tế vĩ mô cũng như góp phần bổ trợ cho các chính sách an sinh xã hội. Hơn nữa, tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ của người dân Việt Nam vẫn còn khiêm tốn, chỉ khoảng 11%. Vì thế, chúng tôi luôn có niềm tin rằng thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm phục hồi và tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Việc ra mắt kênh FC ở thời điểm này cũng chính là sự khẳng định niềm tin của Shinhan Life vào tiềm năng phát triển của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Ngọc Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục