Nội dung tài liệu dựa trên kết quả phân tích và thống kê dữ liệu liên quan của VietnamWorks. Hiện tại, VietnamWorks sở hữu cơ sở dữ liệu người tìm việc lớn nhất Việt Nam, với khoảng 3,6 triệu ứng viên (đa phần là các ứng viên có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên). Theo thống kê của trang VietnamWorks, hiện nay, lượng hồ sơ ứng tuyển đến từ 70% người tìm việc có sẵn và 30% từ người tìm việc mới.
Theo thống kê dữ liệu của trang tìm kiếm việc làm VietnamWorks, trang tìm việc trực tuyến và mạng xã hội là hai trong số các nền tảng được doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất cho việc tuyển dụng, chiếm lần lượt 28% và 25%.
Chính vì vậy, việc kết hợp nhiều kênh kỹ thuật số trong chiến dịch tuyển dụng hầu hết đều đem lại kết quả tốt hơn so với tuyển dụng một kênh duy nhất. Cụ thể, ngoài việc mang lại một số lượng hồ sơ ứng tuyển nhất định, sử dụng đa kênh giúp quảng bá tin đăng tuyển và thương hiệu tuyển dụng của công ty đến nhiều ứng viên hơn trên cách kênh kỹ thuật số khác nhau.
Cách thức này không chỉ tận dụng sức mạnh của các công cụ tiếp thị (vốn trước đây chỉ dùng để quảng bá sản phẩm) để giới thiệu tin đăng tuyển, mà còn thể hiện văn hóa công ty, môi trường làm việc và các phúc lợi hấp dẫn đến các ứng viên tiềm năng.