Theo đó, khách tham quan tại các khu du lịch, vui chơi giải trí ước khoảng 980.000 lượt, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước khoảng 425.000 lượt, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023. Khách quốc tế đến TP.HCM ước khoảng 38.800 lượt tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngoài ra, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt gần 215.000 lượt, tăng 32,5 % so với cùng kỳ năm 2023. Công suất phòng ước đạt khoảng 85%, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2023.
Qua đó, doanh thu du lịch ước đạt 2.940 tỷ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2023 (năm 2023 là 2.890 tỷ đồng).
“Việc nghỉ lễ dài ngày là cơ sở cho việc gia tăng khách du lịch mạnh mẽ. Đối tượng khách du lịch chính trong dịp này đa số là các nhóm gia đình, nhóm bạn trẻ hoặc trung niên chưa sắp xếp được thời gian du lịch hè, đa phần khách tự đi du lịch trong nước”, Sở Du lịch thông tin.
Theo các doanh nghiệp lữ hành hàng đầu, do kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên khách có khuynh hướng đi du lịch từ 3-5 ngày, điểm đến trong nước được khách du lịch ưu tiên lựa chọn vào dịp lễ năm nay như Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Nẵng, miền Bắc và Tây Nguyên… Những điểm đến gần Việt Nam như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Trung Quốc cũng được nhiều khách du lịch quan tâm do giá vé máy bay rẻ hơn.
Còn tại TP.HCM, hoạt động của các điểm du lịch, tham quan khá sôi động, nhiều điểm có ưu đãi cho du khách.
Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi giảm 30% giá vé vào cổng cho khách đoàn đến tham quan (có điều kiện kèm theo), cùng một số khuyến mãi cho khách sử dụng dịch vụ trong khu di tích; Đài quan sát Saigon Skydeck - Bitexco Financial Tower mở miễn phí bảo tàng áo dài Việt Nam; công viên Du lịch Văn hóa Suối Tiên tặng 2.000 vé vào cổng miễn phí; công viên Văn hóa Đầm Sen miễn phí vé vào cổng cho những người có sinh nhật vào ngày 2/9 và giảm giá vé 50% cho những người có sinh nhật trong tháng 9, bắn pháo hoa tầm thấp…
Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh, các khách sạn trên địa bàn TP.HCM đã công bố nhiều gói sản phẩm ưu đãi lên đến 60% cho khách lưu trú. Các cơ sở mua sắm, siêu thị có các chương trình giảm giá khá sâu từ 30-50%, thậm chí có mặt hàng khuyến mãi đến 80%, tập trung vào nhóm các mặt hàng thiết yếu, phục vụ tiêu dùng, hàng thời trang…