Thọ Phát, thêm một deal M&A mới của KIDO (KDC)

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Tập đoàn KIDO vừa công bố thông tin về nội dung Nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua chủ trương đầu tư vào doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát theo từng giai đoạn.
Thọ Phát, thêm một deal M&A mới của KIDO (KDC)

Cụ thể, giai đoạn 1, KIDO sẽ mua 25% cổ phần CTCP sở hữu thương hiệu Thọ Phát, giai đoạn tiếp theo sẽ tăng tỷ lệ đầu tư lên mức 51 - 70% vốn để chi phối và sở hữu thương hiệu Bánh Bao Thọ Phát.

  • KIDO sẽ giao cho Tổng giám đốc chủ động triển khai làm việc với đối tác, thương lượng và quyết định các nội dung liên quan đến chủ trương nêu tại điều 1 Nghị quyết này, trên cơ sở bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, tuân thủ theo đúng quy định của Pháp Luật hiện hành và Điều lệ Công ty.

  • Ông Trần Lệ NguyênPhó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết, việc đầu tư để nắm quyền chi phối doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát là một trong những chiến lược quan trọng của KIDO trong việc tiếp tục mở rộng danh mục thực phẩm và trở thành một trong những Tập đoàn thực phẩm thiết yếu hàng đầu tại Việt Nam.

    "Thông qua hoạt động đầu tư và M&A này, chúng tôi đặt kế hoạch doanh thu cho Thọ Phát cùng với mảng bánh của Tập đoàn KIDO sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, lợi nhuận kế hoạch là 200 tỷ đồng năm 2023, đây là khoản đóng góp quan trọng vào tổng doanh thu và lợi nhuận theo kế hoạch của Tập đoàn trong năm nay”, ông Nguyên nói.

    Với thế mạnh được cộng hưởng từ Tập đoàn sẽ giúp Thọ Phát nhanh chóng đưa sản phẩm mở rộng ra thị trường miền Trung, miền Bắc và xuất khẩu sang các nước trong khu vực và thế giới.

    Thọ Phát là một thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam. Thọ Phát hiện tại có hơn 4.000 điểm bán hàng trên các kênh GT, MT & CVS tại Việt Nam với các dòng sản phẩm: Bánh bao (Bánh bao ngọt, bánh bao mặn, bánh bao chay, bánh bao không nhân, bánh bao tạo hình…); Bánh giò – Xôi; Bánh nướng – Bánh chiên (Bánh Dorayaki); Dimsum (Há cảo, Hoành thánh, Xíu mại)…

    Sở hữu diện tích hơn 22.000 m2, nhà máy sản xuất Thọ Phát tại Thành phố Hồ Chí Minh được trang bị công nghệ hiện đại với rất nhiều thiết bị sản xuất tự động, được kiểm soát chặt chẽ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP Codex, ISO 22000 và ISO 45001, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

    Hiện KIDO đang dẫn đầu thị trường ở ngành kem lạnh với thị phần nắm giữ chiếm 44,5% (Theo số liệu mới nhất từ Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2%. Với thị phần 74,9%, KIDO đang dẫn đầu ngành bơ thực vật tại Việt Nam, đồng thời xếp vị trí thứ 2 ở ngành dầu ăn với khoảng 30% thị phần (theo tỷ lệ sở hữu và chi phối).

    Năm 2021, Tập đoàn KIDO chính thức quay lại ngành hàng bánh, KIDO’s Bakery là thương hiệu được tập đoàn đầu tư và đẩy mạnh kinh doanh và hướng đến vị trí số 2 trong ngành hàng bánh tại Việt Nam trong vòng 3 - 5 năm tới.

    Tập đoàn KIDO được biết đến với thế mạnh về quản trị, phát triển thương hiệu, logistics, cùng hệ thống kênh phân phối với 450.000 điểm bán ngành hàng khô, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc…

    Trên thị trường, đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/4, cổ phiếu KDC đứng tại mức giá 62.100 đồng/CP.

    Phan Hằng

    Tin liên quan

    Tin cùng chuyên mục