Hiểu được tầm quan trọng của công nghệ với ngành bảo hiểm, ngay từ những năm 2005, bà Đỗ Thị Kim Liên đã tiên phong số hoá cho doanh nghiệp bảo hiểm của mình bằng việc đầu tư khoản ngân sách 5 triệu USD cho nền tảng công nghệ quản lý công ty bảo hiểm và sau đó liên tục triển khai các sản phẩm mới. Tới năm 2018, đón đầu xu thế Insurtech trong cách mạng công nghệ 4.0, bà cho ra mắt ứng dụng bảo hiểm tự động LIAN với tính năng “mua 1 phút, bồi thường 30 giây”.
Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 tác động mạnh năm 2020 - 2021, ứng dụng bảo hiểm LIAN vẫn mang lại nguồn doanh thu khả quan và trở thành ứng dụng công nghệ đầu tiên trên thị trường bảo hiểm, với việc số hóa toàn bộ quy trình, rút ngắn thời gian đăng ký, bồi hoàn, các giấy chứng nhận bảo hiểm đều là giấy chứng nhận điện tử, chữ ký số thay cho chữ ký tay truyền thống.
Thời điểm hiện tại, Công ty cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) của bà Liên ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm mới dành cho nữ giới, bảo vệ và chia sẻ các rủi ro về tài chính nếu không may mắc phải bệnh ung thư vú. Sản phẩm này được thiết kế theo hướng công nghệ, tiện lợi dạng thẻ, kích hoạt tức thì bằng mã QR.
Bên cạnh đẩy mạnh số hóa, VASS nỗ lực kết nối bảo hiểm với hệ sinh thái của các bên cung cấp dịch vụ khác, gần đây nhất là việc ký kết hợp tác toàn diện với ví điện tử PayME. Sự hợp tác này được coi là cánh tay nối dài của các loại thẻ ngân hàng tới các ngõ ngách trong đời sống tiêu dùng, giúp đơn giản hóa quy trình thanh toán, đáp ứng sâu rộng các nhu cầu của khách hàng.
Cùng chung mục tiêu phát triển doanh nghiệp hướng tới cộng đồng, PayME cam kết đồng hành cùng VASS trong việc số hoá các sản phẩm bảo hiểm trên nền tảng di động, từ đó có thể cung cấp và triển khai đồng bộ tất cả các sản phẩm của nhà bảo hiểm này đến toàn dân thông qua ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN.
Bà Liên chia sẻ, hệ sinh thái của bà bao gồm nước sạch, bảo hiểm truyền thống và Insurtech, giáo dục, đầu tư, công nghệ, mỹ phẩm. Kết nối bảo hiểm với hệ sinh thái của các bên cung cấp dịch vụ khác sẽ thúc đẩy việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này không những giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi tham gia bảo hiểm, mà còn giúp họ điều chỉnh phạm vi bảo hiểm, đáp ứng đúng nhu cầu cá nhân. Bên cạnh đó, công ty bảo hiểm cũng sẽ có vị thế tốt hơn trên thị trường khi giải quyết chính xác các vấn đề của khách hàng.
“Để có thể số hóa triệt để, đáp ứng đúng nhu cầu của người Việt, công ty bảo hiểm phải lấy trải nghiệm của người dùng làm cốt lõi. Những tính năng và gói sản phẩm mới được nghiên cứu và xây dựng dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng. Bảo hiểm cũng cần tích hợp tính năng cộng đồng để kết nối người dùng, đặc biệt là người dùng trẻ - nhóm khách hàng chủ chốt trong tương lai. Con đường bảo hiểm số vẫn còn gian nan khi mọi thứ mới chỉ là khởi đầu, nhưng dù là sản phẩm truyền thống hay số hóa, tôi tin bảo hiểm vẫn đang thực thi sứ mạng trao sự an tâm và bảo vệ cuộc sống”, lãnh đạo VASS nói.
Thông tin liên hệ:
Website: vass.com.vn
Hotline: 19009249