Quỹ Mekong Enterprise Fund IV hoàn tất khoản đầu tư vào Tập đoàn HSV

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Khoản đầu tư từ MEF IV sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển mạng lưới cửa hàng và đa dạng hóa các thương hiệu bán lẻ của Tập đoàn HSV cũng như cam kết nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, giá trị khoản đầu tư được hai bên giữ bí mật.
Quỹ Mekong Enterprise Fund IV hoàn tất khoản đầu tư vào Tập đoàn HSV

SHV đặt mục tiêu củng cố văn hóa doanh nghiệp và nâng cao năng lực của đội ngũ lãnh đạo nhằm hiện thực hóa tầm nhìn trở thành hình mẫu về trải nghiệm của nhân viên và trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam.

Bà Lê Thị Bích Phượng, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn HSV cho biết, HSV tin rằng văn hóa doanh nghiệp tạo ra sức mạnh tổng hợp để tạo ra một doanh nghiệp phát triển trường tồn. Mekong là đối tác có thế mạnh trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp là nền tảng vững chắc tạo nên sự phát triển đột phá.

"Sự kết hợp này sẽ giúp hiện thực tầm nhìn của HSV 2025 - là hình mẫu của trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm nhân viên ở Việt Nam”, bà Phượng cho biết thêm.

Tập Đoàn HSV được thành lập vào năm 2004 bởi hai người bạn là bà Lê Thị Bích Phượng và ông Nguyễn Quốc Bình. Công ty là nhà phân phối độc quyền của The Face Shop (thương hiệu mỹ phẩm của LG Cosmetics, Hàn Quốc) từ năm 2005.

12 năm sau đó (năm 2016 và 2017), Tập đoàn HSV đã mở rộng và trở thành nhà phân phối độc quyền của thương hiệu đồ thể thao Reebok và nhà phân phối không độc quyền của Adidas. Năm 2018, Tập đoàn đã mở cửa hàng Beauty Box đầu tiên ở TP.HCM.

Tính đến hết tháng 6/2021, HSV đang vận hành tổng cộng 105 cửa hàng: 69 cửa hàng The Face Shop, 11 cửa hàng Beauty Box, 7 cửa hàng Club Clio, 6 cửa hàng Adidas và 12 cửa hàng Reebok.

Trong khi đó, với Mekong Capital được thành lập 2001 - các quỹ của Mekong Capital đã hoàn tất 38 khoản đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, trong đó có 27 khoản thoái vốn hoàn toàn. Mekong Capital tư vấn quản lý 5 quỹ, trong đó có 2 quỹ đang hoạt động.

Các công ty đã và đang thuộc danh mục đầu tư của Mekong Capital đều nằm trong ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam như bán lẻ, nhà hàng, hàng tiêu dùng, phân phối và giáo dục như Thế giới di động, Golden Gate, Masan Consumer, Traphaco, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, ICP, Trường Quốc tế Việt-Úc, F88, Pharmacity, YOLA, Pizza 4P’s, Vua Nệm, ABA Cooltrans và Nhất Tín Logistics.

Riêng Mekong Enterprise Fund IV được công bố vào tháng 1/2021 với với tổng vốn cam kết 246 triệu USD. Mekong Enterprise Fund IV sẽ tiếp tục chiến lược thành công của Mekong Capital trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước...

Vân Linh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục