Quỹ Mekong Enterprise Fund IV hoàn tất khoản đầu tư vào công ty Mutosi

(ĐTCK) Quỹ Mekong Enterprise Fund IV vừa công bố đã hoàn tất khoản đầu tư vào Công ty Mutosi, nhưng giá trị đầu tư vẫn chưa được tiết lộ.
Quỹ Mekong Enterprise Fund IV hoàn tất khoản đầu tư vào công ty Mutosi

Khoản đầu tư từ quỹ MEF IV sẽ hỗ trợ Công ty đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) vào công nghệ tiên tiến, nâng cao chất lượng trải nghiệm khách hàng, phát triển năng lực đội ngũ nhân viên, đồng thời mở rộng quy mô phân phối. Theo kế hoạch, Mutosi sẽ tăng số lượng điểm bán lên 4.000 điểm đến cuối năm 2021.

Ông Trần Trung Dũng, đồng sáng lập Mutosi cho biết sự đồng hành của hợp tác của quỹ Mekong sẽ giúp Mutosi tiếp cận những mô hình vận hành mang lại hiệu quả cao nhất. Đây là bước ngoặc lớn của Mutosi trên con đường hiện thực hóa tầm nhìn của mình.

Theo ông Chris Freund, Tổng giám đốc Mekong Capital: "Ông Dũng và đội ngũ những người đồng sáng lập Mutosi luôn chú trọng vào việc xây dựng một công ty theo tư duy chuyển đổi hướng đến tầm nhìn cho tương lai. Họ có ý thức cao về sứ mệnh mang lại nguồn nước sạch cho người dân Việt Nam, đồng thời nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thế giới. Mutosi hoàn toàn phù hợp với Mekong Capital và chúng tôi thực sự mong muốn được hợp tác với họ trên hành trình Mutosi hiện thực hóa tầm nhìn của họ".

Mutosi là doanh nghiệp phân phối và sản xuất trong ngành nước và điện gia dụng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, được thành lập năm 2018. Công ty chú trọng vào 4 dòng sản phẩm chính: máy lọc nước, thiết bị gia dụng, máy lọc không khí và các sản phẩm chăm sóc môi trường như hệ thống xử lý nước công nghiệp.

Hệ thống quản trị chất lượng của Mutosi được xây dựng theo tiêu chuẩn Nhật Bản dưới sự cố vấn và đào tạo bởi các chuyên gia tại Tập đoàn Hirayama - tập đoàn Nhật Bản đã có 66 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn sản xuất, đào tạo nguồn nhân lực nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện năng lực đội ngũ, phát triển chất lượng sản phẩm cao hơn, bền bỉ hơn.

Sau gần 3 năm hoạt động, Mutosi đã phát triển nhanh chóng sau khi số lượng điểm bán toàn quốc tăng từ 300 điểm từ giữa năm 2019 lên tới 3.000 điểm tại thời điểm hiện tại.

Hải Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục