Khởi tố và bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT MTM

(ĐTCK) Chủ tịch HĐQT bị bắt, cổ đông MTM hy vọng làm rõ trách nhiệm cá nhân và đòi bồi thường.
Khởi tố và bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT MTM
22h ngày 19/9, CTCP Mỏ và Xuất nhập khẩu Khoáng sản Miền Trung (mã chứng khoán: MTM) công bố thông tin bất thường: Cơ quan an ninh điều tra (Bộ Công An) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Trần Hữu Tiệp, Chủ tịch HĐQT MTM để phục vụ điều tra.
Ông Trần Hữu Tiệp bị bắt hồi 15h ngày 19/9 tại trụ sở Văn phòng Công ty tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét, tịch thu tài liệu của công ty và máy tính cá nhân của ông Tiệp. Việc khám xét kết thúc lúc 17h dưới sự chứng kiến của công an phường, tổ dân phố.
Trước đó vào tháng 6/2016, cổ phiếu MTM bất ngờ bị Sở GDCK Hà Nội thông báo tạm ngừng giao dịch chỉ sau hơn 1 tháng kể từ khi được đăng kya giao dịch UPCoM.
Cổ đông của MTM đã phát hiện ra nhiều khuất tất về công ty này như hình ảnh nhà máy, dây chuyền thiết bị "lấy cắp" của một công ty khác, trụ sở chính là quán ăn, trụ sở văn phòng Hà Nội là phòng khám răng, công ty ngừng hoạt động và bị cơ quan thuế yêu cầu đóng mã số thuế...
Sau đó, các cổ đông đã tập hợp để cùng đòi lại quyền lợi. Ông Chu Danh Phương một nhà đầu tư mua cổ phiếu MTM đã đệ đơn khởi kiện vụ án hành chính đối với Sở GDCK Hà Nội (HNX) và đòi bồi thường vì cho rằng, cơ quan này đã không làm đúng các quy định về hồ sơ đăng ký giao dịch UPCoM dẫn tới nhà đầu tư mất tiền oan.
Tuy nhiên, Toà án nhân dân TP Hà Nội đã từ chối thụ lý vụ án vì lý do không thuộc thẩm quyền, Sở GDCK là doanh nghiệp 100% vốn Nhà nước, không phải cơ quan quản lý.
Các nhà đầu tư đã rót tiền vào cổ phiếu này có đơn tố cáo hành vi của nhóm lãnh đạo công ty và đề nghị cơ quan công an xem xét.

Bùi Trang

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục