Nhận định thị trường phiên 5/7: Hồi phục nhẹ

(ĐTCK) VN-Index đỏ lửa ngay từ đầu phiên với áp lực chốt lời trên diện rộng. Tuy nhiên, tình trạng bán tháo không xảy ra cùng lực cầu bắt đáy mạnh mẽ vào cuối phiên cho thấy, đây chỉ là phiên điều chỉnh ngắn hạn của thị trường. Trong phiên 5/7, VN-Index sẽ có một phiên hồi phục với sắc xanh nhẹ.
Nhận định thị trường phiên 5/7: Hồi phục nhẹ

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/7.

Bước vào hiệu giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật

(CTCK FPT - FPTS)

Áp lực chốt lời diện rộng xuất hiện trong phiên 4/7 có khả năng sẽ đưa VN-Index bước vào hiệu giai đoạn điều chỉnh kỹ thuật. Nhà đầu tư lướt sóng được khuyến nghị tạm thời dừng các hoạt động giải ngân, tránh mua đuổi trong giai đoạn này và tranh thủ đà tăng còn lại để thực hiện chốt lời các cổ phiếu đã có lãi.

Với các nhà đầu tư trung-dài hạn, chiến lược nắm giữ cổ phiếu vẫn có thể thực hiện và việc tập trung danh mục vào các cổ phiếu cơ bản đang tích lũy sẽ mang lại lợi thế trong bối cảnh kỳ báo cáo kinh doanh quý II đang đến gần.

Hạn chế mua mới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là các mã thuộc ngành ngân hàng, đang khiến triển vọng thị trường chung chuyển biến theo hướng tiêu cực, mặc dù dòng tiền vẫn sẽ tìm đến các mã có nền tảng cơ bản tốt và đang giao dịch ở vùng giá thấp. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, hạn chế hoạt động mua mới trong vài phiên tới.

Hồi phục nhẹ

(CTCK Maritime – MSI)

VN-Index đỏ lửa ngay từ đầu phiên với áp lực chốt lời trên diện rộng. Tuy nhiên, tình trạng bán tháo không xảy ra cùng lực cầu bắt đáy mạnh mẽ vào cuối phiên cho thấy, đây chỉ là phiên điều chỉnh ngắn hạn của thị trường và sẽ nhanh chóng hồi phục trong các phiên sắp tới.

Trong phiên 5/7, VN-Index sẽ có một phiên hồi phục với sắc xanh nhẹ. Nhà đầu tư với tầm nhìn 3-6 tháng tiếp tục gom mua các cổ phiếu tốt, chưa tăng giá nhiều hoặc điều chỉnh sâu. Giao dịch ngắn hạn có thể được xem xét đối với nhóm cổ phiếu ngân hàng như BID, CTG, STB… là những cổ phiếu đang có dòng tiền và giao dịch gần các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn.

Có thể chốt lời một phần danh mục  

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index có sự điều chỉnh trở lại sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp trước đó, tuy nhiên lực cầu giá thấp vẫn dồi dào. Nhiều khả năng VN-Index sẽ hồi phục trở lại trong phiên 5/7, với kháng cự tại 780 điểm và vùng hỗ trợ trong khoảng 771-774 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể chốt lời một phần danh mục khi thị trường tiến sát mốc kháng cự và tận dụng những nhịp giảm điểm về vùng hỗ trợ để mua lại. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn nên nắm giữ danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm của thị trường để cơ cấu lại danh mục, có thể xem xét mua vào đối với những mã có nền tảng doanh nghiệp tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong quý II và cả năm nay.

Tiếp tục vị trí nắm giữ

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Quan điểm tích cực về thị trường vẫn được duy trì và kỳ vọng VN-Index có thể phục hồi trở lại vào phiên 5/7. Trong giai đoạn này, việc mua mới sẽ khá rủi ro bởi ngưỡng kháng cự 780-785 điểm khá nhạy cảm. Nhà đầu tư nên tiếp tục vị trí nắm giữ.

Tiếp tục tích luỹ trong vùng giá 775-780 điểm

(CTCK BIDV – BSC)         

Dòng tiền trong phiên 4/7chủ yếu tập trung vào nhóm cổ phiếu vốn hoá nhỏ lẻ. Độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy, đà giảm xảy ra ở hầu hết các nhóm ngành. Biên độ dao động nới rộng, với mức chênh lệch giữa điểm cao nhất và thấp nhât là 6,29 điểm.

Dự kiến thị trường sẽ tiếp tục vận động tích luỹ trong vùng giá 775-780 điểm trong các phiên giao dịch tiếp theo.

Thị trường nhanh chóng quay lại nhịp tăng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Hai sàn rung lắc và đóng cửa trái chiều, nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí cản trở sự phục hồi của VN-Index. Nhiều khả năng đây chỉ là nhịp điều chỉnh kỹ thuật sau chuỗi 4 phiên tăng điểm liên tiếp trước đó, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc để cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn. Kinh tố vĩ mô quý II khả quan hơn cùng với kỳ vọng báo cáo lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết sẽ giúp thị trường nhanh chóng quay lại nhịp tăng và kiểm nghiệm lại mốc 780 điểm.

N.Tùng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,209.52 4.55 0.38% 154,884 tỷ
HNX 226.82 -0.75 -0.33% 1,394 tỷ
UPCOM 88.66 0.33 0.37% 435 tỷ