Nhận định thị trường phiên 28/5: ​Vẫn nên thận trọng, không mua đuổi trong phiên

(ĐTCK) Dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tập trung luân chuyển ở một số nhóm ngành như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, cao su, công nghệ thông tin, điện…
Nhận định thị trường phiên 28/5: ​Vẫn nên thận trọng, không mua đuổi trong phiên

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/5.

Giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng và quan sát

(CTCK Phú Hưng)

Điểm đáng chú ý trên cả hai sàn là thanh khoản đều sụt giảm đáng kể cho thấy dòng tiền đầu tư đang theo dõi và chờ đợi các diễn biến tiếp theo rõ ràng hơn.

Nhìn chung, thị trường đang vận động khá lưỡng lự và giằng co. Tuy nhiên, cơ hội phục hồi trở lại của thị trường có thể là vẫn còn.

Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng và quan sát kĩ thị trường trước khi có quyết định giải ngân mới.

Cân nhắc mua vào trong những nhịp điều chỉnh

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, sự chuyển biến tích cực của nhóm vốn hóa lớn có thể trở thành động lực giúp nhịp hồi phục của VN-Index được duy trì.

Tuy nhiên với việc dòng tiền đang trở nên thận trọng hơn trong việc giải ngân, chỉ số khó có thể tăng mạnh. Khả năng tiếp tục điều chỉnh vẫn được lưu ý.

Trong ngắn hạn, kịch bản đi ngang với biên độ 950-1.010 điểm vẫn đang được chúng tôi đánh giá cao. Vì vậy, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào trong những nhịp điều chỉnh và hạn chế mua đuổi khi chỉ số tăng mạnh. 

Xem xét giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 50% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau giai đoạn giảm điểm tuần trước, VN-Index nhiều khả năng sẽ hình thành nhịp dao động tích lũy trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 960- 965 điểm và cận trên 988-993 điểm trong ngắn hạn.

Diễn biến thị trường có thể sẽ trở lại trạng thái phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Trong khi dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tập trung luân chuyển ở một số nhóm ngành như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, cao su, công nghệ thông tin, điện…

Nhà đầu tư tiếp tục xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 50% cổ phiếu. Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu và áp dụng cho các nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt cao.

Vẫn nên thận trọng, không mua đuổi trong phiên

(CTCK MB - MBS)

Thị trường quay đầu tăng điểm sau chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp là nhờ sức kéo của một số mã trụ, tuy nhiên điểm sáng đáng ghi nhận là khối ngoại đã quay ra mua ròng sau 3 tuần bán ròng liên tiếp.

Việc thanh khoản sụt giảm mạnh trong phiên này cũng không đánh ngại vì thị trường vẫn trong nhịp giảm ngắn hạn, các phiên phục hồi chỉ mang tính kỹ thuật.

Về kỹ thuật, cây nến hôm nay vẫn nằm trong dao động của cây nến cuối tuần trước và vẫn nằm dưới đường MA50 ngày.

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, không mua đuổi trong phiên, có thể cơ cấu và giảm tỷ trọng danh mục khi thị trường không vượt qua đường MA50 vào ngày mai.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,174.71 -18.3 -1.56% 151,791 tỷ
HNX 220.65 -5.54 -2.51% 1,792 tỷ
UPCOM 87.18 -0.97 -1.11% 514 tỷ