Neo Floor chạy full công suất, chinh phục thị trường Mỹ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) 12 dây chuyền ván sàn SPC của Neo Floor, doanh nghiệp thuộc Pha Lê Group, đang chạy hết công suất để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu ngày càng cao, đặc biệt là tới thị trường Mỹ.
Neo Floor chạy full công suất, chinh phục thị trường Mỹ

Trong bối cảnh chính sách mới của Mỹ về nguyên liệu và sản phẩm từ Trung Quốc, Neo Floor đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, đưa sản phẩm "Made in Vietnam" của mình vươn mạnh mẽ ra thế giới.

Tăng tốc xuất khẩu

Nhà máy tại Hải Phòng của Neo Floor trong những ngày này hoạt động tấp nập. Công ty đã đầu tư 8 dây chuyền với công suất 8 triệu m2/năm từ năm 2021. Neo Floor đã hoàn thành kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất lên 14 triệu m2/năm tại Việt Nam vào tháng 10/2023.

Sàn đá công nghệ SPC là vật liệu sàn thế hệ mới đã gây tiếng vang trên toàn cầu với những phẩm chất vượt trội so với các dòng sàn truyền thống như: không ngấm nước, không cong vênh co ngót, không mối mọt nấm mốc, không độc hại, bền bỉ trên 15 năm, chống bắt cháy, chống trơn trượt trầy xước tối đa…

Nhà máy NEO Floor đi vào hoạt động từ cuối năm 2021, với nhiều thách thức từ bối cảnh kinh tế và thương mại quốc tế, sản lượng bán hàng SPC của Neo Floor năm 2022 đạt 2 triệu m2. Bước sang năm 2023, với sự chủ động và linh hoạt thích ứng với thị trường, sản lượng bán hàng trong 6 tháng đầu năm 2023 đã đạt hơn 3 triệu m2. Kết quả kinh doanh của NEO Floor cũng cải thiện đáng kể khi doanh thu bán niên 2023 đạt 765 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 11,9 tỷ đồng, tăng 350% so với cùng kỳ năm 2022. Tiếp đà tăng trưởng tiềm năng từ thị trường, doanh nghiệp đã bổ sung thêm 6 dây chuyền sản xuất, tăng công suất nhà máy và tiêu thụ sản phẩm. Dự kiến năm 2023, tổng doanh thu của Công ty ước đạt 1.450 tỷ đồng.

Với nhiều ưu điểm vượt trội, giá trị xuất khẩu sàn SPC của Việt Nam sang thị trường Mỹ đang gia tăng hàng năm. Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, năm 2022, giá trị xuất khẩu loại sàn này từ Việt Nam sang Mỹ đạt 939 triệu USD, chiếm 17% giá trị tiêu thụ toàn thị trường, còn sản lượng xuất khẩu đạt 125 triệu m2, chiếm 28,7% sản lượng tiêu thụ tại Mỹ.

Với tầm nhìn xa, Neo Floor không ngừng đầu tư vào dây chuyền sản xuất, nhằm gia tăng sản lượng và doanh thu. Bên cạnh đó, hệ thống nhà máy của Neo Floor có quy trình sản xuất hiện đại, tự động hóa cao và được tích hợp liền mạch với hệ thống phụ trợ.

Lợi thế cạnh tranh của Neo Floor không chỉ đến từ quy mô sản xuất lớn mạnh, mà còn xuất phát từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao và nỗ lực nghiên cứu phát triển sản phẩm. Thứ nhất, Neo Floor nằm trong hệ sinh thái Pha Lê Group, sở hữu mỏ đá chất lượng cao tại Nghệ An cho phép Neo Floor chủ động nguồn bột đá CaCO3, chiếm tới 3/4 nguyên liệu cơ bản được sử dụng trong sản xuất sàn SPC. Thứ hai, qua quá trình nghiên cứu và phát triển công nghệ vật liệu, các sản phẩm ván sàn của Neo Floor được tạo ra từ công thức kết hợp các chất phụ gia sau hai năm nghiên cứu, từ đó tinh chỉnh và chiếm ưu thế về chất lượng so với các loại ván sàn thông thường (như ván sàn gỗ, ván sàn nhựa….) ở tính chịu nhiệt chống va đập, chống nước…

Triển vọng thị trường rộng mở

Sau Trung Quốc, Việt Nam chiếm vị trí thứ hai trong các nhà xuất khẩu ván sàn SPC sang thị trường Mỹ. Từ năm 2019 đến nay, thị phần của Việt Nam đã tăng từ 1% lên 4%, theo số liệu từ US Trade.

Với riêng Neo Floor, doanh nghiệp đã liên tục chào đón các tập đoàn lớn từ Mỹ và Châu Âu đến khảo sát, đàm phán đơn hàng kể từ tháng 4/2023.

Neo Floor hiện là đối tác đáng tin cậy của nhiều tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp xây dựng và trang trí nội thất Mỹ. Việc xây dựng mạng lưới phân phối rộng lớn và hợp tác với các đối tác lớn như Home Depot, Calibamboo, Mohawk, Anatolie… là bước đi quan trọng giúp Neo Floor củng cố thương hiệu và mở rộng tầm ảnh hưởng trên số 1 thế giới.

Ngoài những điểm mạnh về sản phẩm, quy mô và hiệu suất của nhà máy sản xuất tại Hải Phòng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu. So với các doanh nghiệp có nhà máy tại phía Nam, Nhà máy Neo Floor được đặt tại Lô 4.1, KCN MP Đình Vũ, Hải Phòng là lợi thế giúp tối ưu hóa chi phí xuất khẩu và có giá thành cạnh tranh.

Hiện ngày càng nhiều công ty Trung Quốc đầu tư vào sản xuất SPC ở Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ khi Đạo luật UFLPA được ban hành với chính sách không sử dụng nguyên liệu từ vùng Tân Cương-Uyghur đã dẫn đến làn sóng các nhà phân phối Mỹ dịch chuyển khỏi Trung Quốc. Các nhà phân phối tại Mỹ đang cân nhắc việc mua hàng từ các nhà sản xuất có uy tín bên ngoài Trung Quốc. Đây chính là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp như Neo Floor bứt phá.

Điểm đáy của kinh tế đã qua, giới chuyên gia kỳ vọng thị trường sẽ dần hồi phục, trong đó có nhu cầu ván sàn. Neo Floor đã và đang không ngừng nỗ lực để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ thị trường Mỹ, trung tâm kinh tế lớn nhất thế giới. Với cam kết vững chắc về chất lượng và sự đổi mới không ngừng, Neo Floor không chỉ là một doanh nghiệp Việt Nam nổi bật trên bản đồ kinh doanh quốc tế mà còn là biểu tượng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành sản xuất Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thủy Anh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục