Năm 2016, CSM dự kiến tăng giá trị xuất khẩu 15%

(ĐTCK) Theo báo cáo thường niên năm 2015 của CTCP Công nghiệp cao su miền Nam (CSM), năm 2016, CSM đặt chỉ tiêu doanh thu 3.420 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 330 tỷ đồng, giảm lần lượt so với thực hiện năm 2015 là 7% và 11%. Dự kiến cổ tức tối thiểu 10%.
Năm 2016, CSM dự kiến tăng giá trị xuất khẩu 15%

Đánh giá về khó khăn trong năm 2016, HĐQT CSM cho biết, đầu ra của sản phẩm, nhất là nhóm lốp radial toàn thép sẽ đứng trước sức ép cạnh tranh về giá với các thương hiệu lốp Trung Quốc. Bên cạnh đó, việc giá dầu tiếp tục giảm cũng sẽ ảnh hưởng đến giá bán của CSM.

Tuy nhiên, về chiến lược đến năm 2020, HĐQT CSM dự kiến tốc độ tăng trưởng bình quân doanh thu 9%/năm, phấn đấu đạt doanh thu 5.000 tỷ đồng vào 2020, lợi nhuận tăng trưởng 10%/năm.

Năm 2015, xuất khẩu chiếm 25% trong tổng cơ cấu doanh thu của CSM. Theo đó, ban lãnh đạo CSM dự kiến kim ngạch xuất khẩu năm nay sẽ tăng 15% lên 87,7 triệu USD. Bên cạnh duy trì thị trường hiện có, CSM sẽ xâm nhập sâu hơn vào thị trường Mỹ với dòng sản phẩm chiến lược lốp radial bán thép, tận dụng chính sách chống phá giá mà Mỹ chuẩn bị áp dụng đối với khu vực ngoài TPP.

Về tình hình đầu tư, CSM dự chi 367,7 tỷ đồng cho công tác đầu tư xây dựng cơ bản. Theo đó, công ty sẽ tiến hành triển khai dự án lốp ô tô bán thép (PCR) với công suất 1 triệu lốp/năm, hoàn tất việc đầu tư mở rộng và đưa vào sản xuất dây chuyền lốp xe máy không săm (tubeless) với công suất 2 triệu chiếc/năm.

Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 cho dự án nhà máy sản xuất 1 triệu lốp ô tô radial toàn thép. Công suất dự kiến 120.000 chiếc trong năm nay và sẽ tiêu thụ hết công suất vào năm 2018.  

Năm 2016, CSM cũng sẽ tích cực tìm kiếm đối tác để đẩy nhanh tiến độ xây dựng tòa nhà Văn phòng công ty tại số 180 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1.

Ngọc Nhi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục