Masan và De Heus thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược

(ĐTCK) Ngày 14/9 tại TP.HCM, Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML) và Công ty TNHH De Heus đã ký kết Bản ghi nhớ về Quan hệ hợp tác đối tác (MOU) nhằm nâng cao năng suất chuỗi giá trị đạm động vật.
Đại diện De Heus - ông Gabor Fluit, Tổng giám đốc De Heus Châu Á và đại diện Masan MEATLife - ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc Masan MEATLife hoàn tất ký kết MOU. Đại diện De Heus - ông Gabor Fluit, Tổng giám đốc De Heus Châu Á và đại diện Masan MEATLife - ông Phạm Trung Lâm, Tổng giám đốc Masan MEATLife hoàn tất ký kết MOU.

Theo nội dung ký kết, các bên sẽ tìm hiểu quan hệ đối tác chiến lược và các cơ hội hợp tác kinh doanh, cùng nhau hướng đến mục tiêu chung như sau:

Tối ưu hóa và thúc đẩy năng suất của chuỗi giá trị đạm động vật từ trang trại đến bàn ăn theo mô hình 3F (Feed - Farm – Food) tại Việt Nam trên cơ sở phát huy thế mạnh và kinh nghiệm của mỗi bên. Masan tiếp tục đầu tư phát triển vào lĩnh vực thịt mát có thương hiệu, còn De Heus sẽ ưu tiên tập trung cung cấp các giải pháp dinh dưỡng, con giống và chăn nuôi;

Xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, lâu dài với những nhà chăn nuôi độc lập (gia súc, gia cầm, thủy sản), đồng hành, hỗ trợ, tư vấn và cung cấp các giải pháp chăn nuôi trọn gói, mang lại hiệu quả chăn nuôi tối ưu và bền vững cho khách hàng;

Thúc đẩy mô hình 3F nhằm đáp ứng nhu cầu thịt mát đảm bảo an toàn, tươi ngon với giá cả hợp lý cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Bản ghi nhớ về Quan hệ hợp tác Đối tác thể hiện rõ nét tinh thần của Hiệp định Thương mại Tự do EU - Việt Nam và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư. Đồng thời, thể hiện sự tin tưởng rằng, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai công ty không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho chuỗi giá trị đạm động vật nói riêng, mà còn cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung.

Sự kết hợp giữa De Heus - chuyên gia, nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm dinh dưỡng cho động vật và Masan – Tập đoàn Tiêu dùng- Bán lẻ hàng đầu Việt Nam, được xem là một sự kết hợp đầy triển vọng, có thể đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa chuỗi giá trị đạm động vật.

Các bên sẽ thành lập Ban Lãnh Đạo để cùng nhau thảo luận về các hạng mục đầu tư chung và riêng của các dự án hiện tại hoặc trong tương lai. Đồng thời, thảo luận về việc hợp tác trong chuỗi cung ứng sản xuất, nhằm đảm bảo dự đoán chính xác nhu cầu và nguồn cung ổn định của nguyên liệu đầu vào cho hoạt động kinh doanh thịt ở giai đoạn sau của chuỗi cung ứng...

Tập đoàn De Heus là tập đoàn hoạt động trên quy mô toàn cầu, có hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các giải pháp tiên tiến về dinh dưỡng động vật và chăn nuôi.

Kể từ khi gia nhập vào thị trường Việt Nam năm 2009 tới nay, De Heus đã vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất và có uy tín trong cả nước.

De Heus tự hào cung ứng cho hàng triệu hộ chăn nuôi, nuôi trồng các sản phẩm thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản đạt tiêu chuẩn chất lượng châu Âu cùng các dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm như quản lý trang trại, sức khỏe vật nuôi, an toàn sinh học, cắt giảm kháng sinh trong sản xuất và tư vấn thiết kế trang trại.

Với các khoản đầu tư chiến lược của công ty vào lĩnh vực con giống, đồng thời giữ vai trò tích cực trong hợp tác chuỗi giá trị, De Heus góp phần đáng kể trong công cuộc chuyên nghiệp hóa ngành chăn nuôi và nuôi trồng thuỷ sản độc lập tại Việt Nam.

Đặng Khôi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục