KIDO bắt tay với Sơn Kim Group đưa Chukchuk vào chuỗi GS25

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Sáng 6/12, Tập đoàn KIDO và Tập đoàn Sơn Kim ký kết hợp tác cùng đầu tư phát triển mảng bán lẻ, sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu và xuất khẩu thực phẩm, đồng thời xem xét hợp tác phát triển các dự án bất động sản.
KIDO bắt tay với Sơn Kim Group đưa Chukchuk vào chuỗi GS25

Dựa trên nền tảng thế mạnh của mỗi bên và tầm nhìn chung cho sự phát triển trong tương lai, hai tập đoàn mong muốn kết hợp để tạo nên sức mạnh trên thị trường trong và ngoài nước. Hiện KDC là đơn vị nhiều năm liền giữ vị thế dẫn đầu thị trường kem với 43,4% thị phần (trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần) cùng hệ thống Cool chain trải dài khắp cả nước và đứng thứ 2 ngành dầu tại Việt Nam với các thương hiệu Tường An, Cooing oil, Marvela...

Còn Tập đoàn Sơn Kim là doanh nghiệp uy tín lâu đời, không chỉ trong ngành sản xuất và bán lẻ, mà còn có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, nhất là bất động sản phân khúc cao cấp và được yêu thích tại Việt Nam.

Trong sản xuất và bán lẻ, SonKim Retail đã thiết lập nhiều mối quan hệ vững chắc với đối tác quốc tế, trong đó phải kể đến GS Retail, với chuỗi cửa hàng tiện lợi GS25 và hệ thống các siêu thị online/offline được phát triển tại Hàn Quốc và khu vực châu Á.

SonKim Retail cũng đang xây dựng một chuỗi cung ứng hàng hóa toàn diện từ khâu sản xuất đến khâu phân phối cho hệ thống bán lẻ. Thông qua hợp tác, hai tập đoàn sẽ tạo nên một tổ hợp bán lẻ hàng đầu Việt Nam và sẽ được tiếp nối cho sự hợp tác đầu tư lâu dài trong mảng bất động sản.

Sau buổi ký kết, cả hai đơn vị sẽ chính thức triển khai kế hoạch hợp tác, đầu tiên sẽ tập trung phát triển chuỗi bán lẻ. Theo đó, sản phẩm của chuỗi Chuk Chuk của Tập đoàn KIDO sẽ có mặt trong hệ thống các cửa hàng của GS25. Dự kiến đến cuối 2022, Chuk Chuk sẽ có mặt tại tất cả các cửa hàng của GS25. Trong giai đoạn 2023 - 2026 hai bên sẽ từng bước đưa thương Thương hiệu Chuk Chuk mở rộng khắp toàn quốc và mở rộng ra thị trường quốc tế.

Ngoài ra, các sản phẩm trực thuộc hệ sinh thái kinh doanh của KIDO cũng sẽ được đưa vào hệ sinh thái của Tập đoàn Sơn Kim với các ưu tiên dành cho đối tác hợp tác.

Trong giai đoạn tiếp theo của thỏa thuận, hai bên cũng sẽ tiến hành đánh giá xem xét kết hợp đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm.

Trong mảng bất động sản, với quỹ đất hiện có của KIDO và thế mạnh của Tập đoàn Sơn Kim với bề dày kinh nghiệm là nhà phát triển dự án chuyên nghiệp sẽ cùng nhau xem xét, phát triển các dự án nổi bật trên thị trường mang những giá trị đặc trưng về chất lượng, sự đổi mới, sự hoàn thiện như tôn chỉ về giá trị sản phẩm mà hai tập đoàn đề ra.

Phan Hằng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục