Huda khởi động chương trình nước sạch tại miền Trung

(ĐTCK) Tiếp nối những hoạt động thiết thực đóng góp cho sự phát triển của miền Trung, thương hiệu bia Huda đã triển khai chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” với kỳ vọng giúp những người dân nơi đây được tiếp cận với nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.
Tại miền Trung, nhiều hộ dân chưa có nước sạch để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt thường ngày Tại miền Trung, nhiều hộ dân chưa có nước sạch để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt thường ngày

Khô hạn, thiếu nước sinh hoạt - nỗi nhọc nhằn trong cuộc sống thường ngày của người dân miền Trung

Sự phức tạp của hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu khiến miền Trung vốn có thời tiết khắc nghiệt, nay thường xuyên diễn ra các đợt nắng nóng, hạn hán kéo dài, còn bão lũ thì bất thường. Người dân miền Trung gặp rất nhiều khó khăn, một trong số đó chính là tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Theo thống kê vào tháng 7/2019 của Đài Truyền hình Việt Nam, có 11/14 tỉnh, thành phố miền Trung thiếu nước sinh hoạt. Trong đó, tỉnh Quảng Bình chiếm 26,3% tổng số hộ dân thiếu nước của cả miền Trung, tương đương với con số 30.000 hộ.

Thiếu nước sạch cũng đang là vấn đề lớn của tỉnh Hà Tĩnh, đặc biệt tại các vùng cách xa trung tâm như xã Xuân Thủy 1 và 2 thuộc thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, nơi chưa có hệ thống dẫn nước sạch tới các hộ gia đình.

Bác Trần Thị Việt, một người dân nơi đây chia sẻ, gia đình sử dụng hai nguồn nước chính cho sinh hoạt hàng ngày là nước mưa và nước ao. Nguồn nước mưa khá hạn chế nên chỉ được sử dụng cho nhu cầu ăn uống, còn nước ao được sử dụng để tắm giặt... Nguồn nước ao tù đọng vốn không đảm bảo chất lượng còn trở nên ô nhiễm hơn sau mỗi mùa lũ.

Tại thôn An Khê, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, các công trình nước bao gồm giếng khoan và bể chứa đã được xây dựng từ năm 2006, nhưng với hiện trạng xuống cấp, khó sửa chữa và bảo trì, nguồn nước sạch nơi đây không đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày, tình trạng hạn hán, thiếu nước còn gây thiệt hại về kinh tế cho nhiều gia đình khi cây trồng dù đa phần là các cây chịu hạn tốt như cao su, tiêu, bơ… đều cho năng suất thấp, thậm chí nhiều vườn tiêu không thể trụ nổi qua mùa hạn.

Huda đồng hành cùng người dân miền Trung bằng chương trình nước sạch

Gắn bó với miền Trung trong suốt gần 3 thập kỷ, Huda đã tổ chức nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, hỗ trợ cộng đồng có ý nghĩa với người dân. Chẳng hạn, các hoạt động cứu trợ kịp thời khi miền Trung gặp thiên tai, trao tặng quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tài trợ những sự kiện văn hóa lớn như Festival Huế, Festival làng nghề truyền thống Huế, lễ hội biển Thiên Cầm… Tất cả đều xuất phát từ mong muốn được đóng góp cho sự phát triển bền vững của quê hương miền Trung.

Với những nỗ lực không ngừng vì một miền Trung tươi đẹp hơn, bắt đầu từ năm 2019, Huda thực hiện chương trình dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương”. Chương trình đã khởi động bằng 3 dự án tại 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh, kỳ vọng sẽ mang nước sạch đến hơn 1.000 hộ gia đình, với gần 4.000 người dân.

Huda khởi động chương trình nước sạch tại miền Trung ảnh 1

Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” được Huda triển khai với mong muốn người dân có cơ hội tiếp cận với nguồn nước sạch

Tại mỗi tỉnh, thành phố, Huda đều tiến hành tìm hiểu và phân tích kỹ nguyên nhân dẫn tới tình trạng thiếu nước, cũng như những khó khăn mà người dân đang gặp phải. Từ đây, Huda cùng với đội ngũ chuyên gia đã thiết kế và phát triển những giải pháp đảm bảo nguồn nước sạch dành riêng cho mỗi địa phương.

Hiện tại, dự án ở thôn An Khê, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã hoàn thành và giúp 130 hộ dân tại địa phương được tiếp cận nguồn nước sạch. Hai dự án tại Hà Tĩnh và Quảng Bình đang trong khâu hoàn thiện cuối cùng. Đây là những tín hiệu cho thấy thành công bước đầu của chương trình, hứa hẹn sẽ đem tới cho người dân miền Trung cuộc sống tốt đẹp hơn.

“Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” là một chương trình vì cộng đồng mang tính dài hạn. Với chương trình này, thương hiệu “Đậm tình” đã đặt một bước đi đầy quyết tâm trên con đường đồng hành cùng miền Trung, khẳng định mối liên kết thân tình và sâu đậm giữa thương hiệu và mảnh đất quê hương.

Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình, vui lòng truy cập Fanpage https://www.facebook.com/HudaBeer

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục