Fintech 4.0 – Ngại gì Corona

(ĐTCK) Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona gây ra hiện nay, chưa bao giờ người ta thấy tầm quan trọng của công nghệ lại lớn đến vậy. Lĩnh vực chứng khoán không là ngoại lệ.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Trong những ngày dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc và xuất hiện một số trường hợp dương tính với virus Corona tại Việt Nam, nhiều công ty Việt Nam đã cho phép một bộ phận nhân viên làm việc tại nhà. Trong số này có không ít công ty hoạt động trong ngành dịch vụ.

Một nguồn tin từ Công ty chứng khoán VPS cho hay, ngay từ khi thời điểm dịch bệnh xuất hiện, lãnh đạo công ty này đã tính tới phương án cho phép tới 2/3 số nhân viên được làm việc trực tuyến tại nhà. Lý do được đưa ra là để giảm thiểu rủi ro lây nhiễm bệnh cho nhân viên và cộng đồng, đồng thời đảm bảo sự hoạt động liên tục của công ty trong trường hợp dịch bệnh lây lan mạnh và có nhân viên bị cách ly do nghi ngờ bị nhiễm bệnh.   

Điều gì đã giúp lãnh đạo của công ty này tự tin đưa ra giải pháp này? Theo đại diện truyền thông của VPS, với định hướng khách hàng là trung tâm, trong thời gian qua công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống công nghệ thông tin để cải thiện hiệu suất làm việc của nhân viên và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Nhờ việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây, VPS đã có thể cho phép một bộ phận nhân viên truy cập hệ thống cơ sở dữ liệu và máy tính từ xa. Nhờ vậy, nhân viên công ty vẫn truy cập được vào email và dữ liệu máy tính cá nhân như đang ngồi tại công ty, nhờ đó hoàn toàn có thể phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả.

“Chính sách này thực sự đã giúp cán bộ nhân viên của công ty yên tâm đồng hành cùng nỗ lực của Chính phủ trong việc hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho bản thân và cộng đồng mà vẫn quản lý và bảo đảm chất lượng và khối lượng công việc. Đây là một bước đi tiên phong, phù hợp với xu thế phát triển của ngành dịch vụ tài chính trong thời đại công nghệ hóa, khi sự linh hoạt trong công việc và chất lượng đầu ra là yếu tố quan trọng hơn cả”, đại diện của VPS cho biết.

Ngoài việc đầu tư vào công nghệ để nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên, công ty cũng không ngừng nâng cao chất lượng của hệ thống công nghệ và các nền tảng giao dịch dành cho nhà đầu tư, đi tiên phong trong dịch vụ hỗ trợ, phục vụ khách hàng trực tuyến dựa trên một số ứng dụng, phần mềm hiện đại, giúp mang lại những tiện ích và trải nghiệm vượt trội.

Với tính năng bảo mật cao, khách hàng của VPS giờ đây có thể mở tài khoản chứng khoán online, nhận diện và xác nhận chữ ký từ xa, nhận hỗ trợ và giải đáp thắc mắc, thậm chí là tham gia các phiên thảo luận, phân tích tình hình thị trường và các mã cổ phiếu từ các chuyên gia tư vấn đầu tư của VPS qua hệ thống liên lạc trực tuyến của công ty.

Đặc biệt trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp hiện nay, để giúp nhà đầu tư có thể tham gia đầu tư từ xa một cách hiệu quả mà không phải tới quầy giao dịch làm việc trực tiếp với nhân viên giao dịch và các chuyên viên tư vấn, VPS đã cho ra mắt một loạt các sản phẩm tài chính để khuyến khích khách hàng tham gia đầu tư thông qua nền tảng ứng dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính.

“Ngoài việc giao dịch cổ phiếu, nhà đầu tư giờ đây có thể có những lựa chọn đa dạng khác như đầu tư vào trái phiếu, tối ưu hóa lợi tức từ nguồn tiền nhàn rỗi trong ngắn hạn của mình thông qua sản phẩm MM. Tất cả mọi giao dịch đều được thực hiện một cách dễ dàng và thuận tiện trên ứng dụng SmartOne do VPS phát triển”, đại diện của VPS cho biết.

Thông qua ứng dụng SmartOne, VPS còn hỗ trợ khách hàng gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng thương mại như: VPBank, BIDV, TPBank, OCB.

“Đây là những bước đi cụ thể trong nỗ lực nhằm hiện thực hóa tầm nhìn và định hướng chiến lược trở thành một công ty công nghệ tài chính tiên phong tại thị trường Việt Nam của VPS”, đại diện truyền thông của VPS cho hay.  

Quốc Trung

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục