Sau khi nộp đơn phá sản, Hanjing Shipping đã phải trả lại các tàu đi thuê, đồng thời, 11 trong số 14 chiếc tàu còn lại thuộc sở hữu của Công ty đang trong tình trạng bị mắc kẹt ngoài khơi hoặc bị cầm giữ do không thể thanh toán các khoản nợ.
Vị trí các tàu của Hanjin đang "mắc kẹt" vì không thể cập cảng dỡ hàng
Trước đây, Hanjin là hãng vận chuyển đường biển lớn thứ 7 trên thế giới, với thị phần khoảng 2,9%, là công ty Hàn Quốc duy nhất lọt vào Top 10. Hiện tại, Hanjing đã rơi xuống vị trí thứ 21 trên bảng xếp hạng với thị phần 0,5%, theo Alphaliner, hãng cung cấp thông tin vận chuyển.
Tòa án Trung tâm Seoul, cơ quan chịu trách nhiệm thụ lý tài sản, đang lên kế hoạch công bố các khách hàng mua được quyền ưu tiên mua lại tài sản, cũng như các hoạt động của Hanjin tại tuyến đường đắt khách nhất là từ châu Á tới Mỹ. Huyndai Merchant Marine Co và Korea Line Corp, các công ty dịch vụ vận chuyển hàng đầu Hàn Quốc, đều đã nộp đơn tham gia mua lại các tài sản này.