Doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường 6 tháng đầu năm 2021 tăng 17% so với cùng kỳ

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Theo số liệu của Tổng cục Thống kê vừa công bố cho thấy, doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường 6 tháng đầu năm 2021 tăng 17% so với cùng kỳ năm trước (quý II/2020 ước tính tăng 11%).
Doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường 6 tháng đầu năm 2021 tăng 17% so với cùng kỳ

Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm lĩnh vực nhân thọ 6 tháng đầu năm tăng 22% và lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tăng 7%.

Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, đại diện một doanh nghiệp khối phi nhân thọ cho biết, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục căng thẳng khiến nhiều nghiệp vụ bảo hiểm truyền thống như xe cơ giới, hàng hải, xây dựng chưa khởi sắc, nhưng bù lại, các nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe và bảo an tín dụng vẫn tăng trưởng tốt với mức tăng trưởng trên 2 con số.

Để thu hút khách hàng, nhiều chương trình khuyến mãi giảm phí cũng liên tục được các doanh nghiệp khối này đưa ra cho các khách hàng mua trên kênh trực tuyến. Tuy nhiên, sự tăng trưởng là không đồng đều, có những doanh nghiệp doanh thu phí bảo hiểm vẫn tăng trưởng trên 10%, nhưng cũng có doanh nghiệp chỉ tăng trưởng ở mức 3 - 5%.

Trong bối cảnh hiện nay khi kênh bán hàng truyền thống đang gặp khó khăn vì dịch bệnh và quy định giãn cách, thì lợi thế đang nghiêng về phía các doanh nghiệp đa dạng kênh bán hàng, đặc biệt là kênh bán qua các ngân hàng độc quyền. Các kênh này vẫn bán tốt, đặc biệt là các sản phẩm bảo an tín dụng.

Trong khi đó, cùng với việc hoàn thiện và giới thiệu cho khách hàng nhiều tính năng mới trên các ứng dụng công nghệ, đặc biệt là tư vấn sức khỏe, hoàn tất hồ sơ bồi thường trực tuyến…, các doanh nghiệp bảo hiểm khối nhân thọ vẫn liên tục triển khai các hội thảo bán hàng và tuyển dụng trực tuyến đã được thực hiện từ đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 đầu tiên.

Ngoài ra, 6 tháng đầu năm 2021, các doanh nghiệp khối này cũng đưa ra thị trường thêm nhiều sản phẩm bán qua kênh trực tuyến, chẳng hạn các sản phẩm của FWD, Manulife hay Generali…

Không chỉ thêm “hàng hóa” cho kênh bán hàng trực tuyến, trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiếp tục giảm, kênh chứng khoán tăng tưởng mạnh mẽ, một số doanh nghiệp bảo hiểm cũng nắm bắt thời cơ đẩy mạnh dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị (Unit link). Ngoài dòng bảo hiểm sức khỏe, đây là dòng sản phẩm được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Tính đến hết tháng 5/2021, doanh nghiệp bảo hiểm đầu tư trở lại nền kinh tế ước tính đạt 512.900 tỷ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2020; tổng tài sản của toàn thị trường bảo hiểm đạt 628.400 tỷ đồng, tăng 23,2%.

N.Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục