Doanh số Apple tại Ấn Độ đạt kỷ lục mới, gần 6 tỷ USD

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Doanh số bán hàng của Apple tại Ấn Độ đạt mức cao mới gần 6 tỷ USD trong năm tính đến tháng 3/2023, tăng gần 50% từ mức 4,1 tỷ USD của một năm trước. 
Doanh số Apple tại Ấn Độ đạt kỷ lục mới, gần 6 tỷ USD

Apple dự kiến ​​công bố thu nhập hàng quý vào ngày 4/5 tới đây, trong bối cảnh dự báo ​​tổng doanh thu toàn cầu sẽ giảm. Điều này cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của thị trường Ấn Độ khi Giám đốc điều hành Tim Cook đến nước này để mở các cửa hàng đầu tiên tại địa phương.

Cook chuẩn bị khai trương cửa hàng Apple đầu tiên của Ấn Độ trong tuần này và đang tìm cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng ở quốc gia đông dân nhất thế giới, hơn 1,4 tỷ dân. Với nhu cầu công nghệ đang chậm lại trên toàn cầu, Apple đã xác định tầng lớp trung lưu đang mở rộng của Ấn Độ là một cơ hội hấp dẫn và hãng cũng đang tăng cường sản xuất tại địa phương với tốc độ ngày càng tăng.

Apple cho đến nay vẫn phụ thuộc vào các đối tác bán lẻ và bán hàng trực tuyến ở Ấn Độ. Công ty đã ra mắt cửa hàng trực tuyến tại Ấn Độ vào năm 2020 và doanh số bán hàng sẽ tăng mạnh khi họ mở cửa hàng địa phương đầu tiên tại một khu thương mại cao cấp ở trung tâm tài chính của Mumbai. Hai ngày sau, họ có kế hoạch sẽ mở tiếp một cửa hàng ở thủ đô New Delhi.

Doanh số bán hàng của Apple tại Ấn Độ tăng mạnh trong thời kỳ đại dịch khi khách hàng mua iPhone và iPad để làm việc và học tập tại nhà.

Tuy nhiên, chỉ khoảng 4% trong số gần 700 triệu người dùng điện thoại thông minh của Ấn Độ sử dụng iPhone vì thị trường di động lớn thứ hai thế giới được dẫn dắt bởi các thương hiệu địa phương rẻ hơn cũng như các nhà sản xuất Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Cupertino, California đã xếp số 1 về doanh số bán thiết bị trên 365 USD vào năm ngoái, theo nhà nghiên cứu Counterpoint.

Các cửa hàng của Apple đóng vai trò là điểm trưng bày và bán lẻ quan trọng cho công ty có giá trị nhất thế giới, đồng thời cũng thường trở thành điểm thu hút khách du lịch. Quan trọng là các cửa hàng mới ở Ấn Độ cũng sẽ có vai trò là trung tâm hỗ trợ bảo hành, đây cũng là một điểm bán hàng tiềm năng vì nó giúp việc bảo hành sửa chữa sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

Apple đã lắp ráp số lượng iPhone trị giá hơn 7 tỷ USD ở Ấn Độ trong năm tài chính vừa qua, tăng gấp ba lần so với năm trước, một phần trong nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc khi căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục leo thang.

Sự thúc đẩy của Cook ở Ấn Độ cũng có nghĩa là chấp nhận rủi ro như thuế nhập khẩu nổi tiếng cao của Ấn Độ đối với mọi thứ từ linh kiện đến thành phẩm, điều này ảnh hưởng đến giá bán lẻ và nhu cầu của người tiêu dùng. Đất nước này cũng được biết đến với những thay đổi đột ngột trong các quy tắc và quy định có thể khiến các công ty phải chịu những chi phí phát sinh không mong muốn. Tuy nhiên, tiềm năng tăng trưởng của thị trường khiến họ khó có thể bỏ qua.

Di Di
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục