Đà Nẵng: Ước trên 1.000 xe ô tô ngập mưa được bảo hiểm

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Do ảnh hưởng của bão số 5, tại các tỉnh Trung Trung bộ, đặc biệt là Đà Nẵng, đã có mưa rất to gây ra nhiều thiệt hại nặng nề, tài sản của người dân cùng nhiều ô tô bị lũ cuốn cùng bùn đất ngổn ngang.
Ảnh Internet Ảnh Internet

Các công ty bảo hiểm đang thống kê về số lượng tài sản thiệt hại của khách sau trận lụt ở Đà Nẵng, cũng như đánh giá sơ bộ về mức thiệt hại về tài sản, về xe cơ giới.

Cung cấp thông tin cho phóng viên Đầu tư Chứng khoán, Tổng công ty Bảo hiểm PVI cho biết, về xe cơ giới, tại Đà Nẵng, nhà bảo hiểm này đã ghi nhận 222 xe bị thiệt hại do ngập nước, thủy kích; tại Huế ghi nhận 31 xe bị thiệt hại do ngập nước, thủy kích. Về tài sản, ghi nhận 24 vụ tổn thất. Tuy nhiên, về còn giá trị tổn thất vẫn đang cập nhật.

Trong khi đó, Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) cho biết, ước bồi thường khoảng 5 tỷ đồng cho 200 xe ô tô. Bảo Việt cũng ước ghi nhận khoảng 300 xe ô tô bị thiệt hại do ngập nước, thủy kích.

Tương tự, Tổng CTCP Bảo Minh cho biết, theo thông tin báo cáo sơ bộ từ các công ty thành viên, nhà bảo hiểm này đã ghi nhận hàng trăm vụ tổn thất lớn nhỏ liên quan tới xe cơ giới tại địa bàn các tỉnh miền Trung do ảnh hưởng mưa lũ với giá trị tổn thất ước tính nhiều tỷ đồng.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, ước có trên 1.000 xe ô tô được chi trả bảo hiểm do ngập mưa tại Đà Nẵng.

Về hỗ trợ khách hàng, Bảo hiểm PVI cho biết, trong quá trình mưa bão, công ty này đã duy trì đường dây nóng và đội ngũ giám định viên tại địa bàn Đà Nẵng, Huế trực 24/7 để tiếp nhận thông tin, hướng dẫn khách hàng xử lý, hạn chế tổn thất.

Đối với tổn thất xe cơ giới, ngay trong sáng 15/10/2022, giám định viên tại địa bàn đã tiếp cận với 100% các xe bị tổn thất, tổ chức đưa xe về cơ sở sửa chữa. Ngày 16/10/2022, đã cử 1 đội phản ứng nhanh vào Đà Nẵng.

Còn đối với tổn thất về tài sản, toàn bộ các tổn thất đã được ghi nhận, hướng dẫn xử lý và chỉ định đơn vị giám định độc lập, chuyên nghiệp nhanh chóng đánh giá thiệt hại và đưa ra phương án khắc phục sự cố.

Tương tự, Bảo Minh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin báo cáo từ các đơn vị thành viên, Tổng công ty đã thành lập đoàn công tác đi đến các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng do bão, đặc biệt tại Đà Nẵng để thăm hỏi động viên tinh thần các cán bộ nhân viên, khách hàng của Bảo Minh, đồng thời nhanh chóng khảo sát, đánh giá tình hình thiệt hại, khẩn trương phối hợp cùng khách hàng khắc phục thiệt hại giảm thiểu tối đa tổn thất.

Tổ công tác của Tổng công ty và các nhóm công tác của Bảo Minh Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam vẫn đang nỗ lực hoạt động nhằm hỗ trợ tối đa cho các khách hàng của mình trong việc khắc phục các thiệt hại do bão lũ gây ra trong thời gian ngắn nhất.

Tại BSH, các nhóm giám định viên, khai thác viên phối hợp và chia theo địa bàn để đảm bảo công tác giám định kịp thời, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Một số công ty bảo hiểm khác cũng cho biết, đang cùng khách hàng để giải quyết tổn thất kịp thời, đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo Hợp đồng bảo hiểm đã giao kết.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục