Nhận định thị trường phiên 30/6: Cơ hội lướt sóng xuất hiện ở một số ngành

(ĐTCK) Thông thường hàng năm, ở phiên giao dịch ngày cuối cùng kết thúc nửa năm tài chính (30/6) sẽ có một số biến động do có sự chốt lời hoặc thay đổi NAV. Vì thế ở phiên ngày mai thị trường có thể sẽ bị tác động mạnh từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.
Nhận định thị trường phiên 30/6: Cơ hội lướt sóng xuất hiện ở một số ngành
Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/6.

Tận dụng các phiên tăng điểm để bán chốt lời 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường vẫn đang duy trì xu thế tăng bất chấp diễn biến rung lắc tại vùng cản 760 điểm của chỉ số VN30.

Tuy vậy, tại vùng điểm này, rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn được chúng tôi đánh giá ở mức khá cao.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên tăng điểm để bán chốt lời từng phần cho các vị thế ngắn hạn, đặc biệt tại các mã đã tăng nóng. Danh mục trung hạn vẫn được chúng tôi khuyến nghị tiếp tục nắm giữ.

Một phiên rung lắc với thanh khoản vừa phải

(CTCK Maritime – MSI) 

Thị trường tăng điểm hưng phấn ngay đầu phiên sau đó gặp áp lực chốt lời mạnh khi Test lại vùng đỉnh.

Căn cứ trên khối lượng giao dịch cùng diễn biến nhóm cổ phiếu lớn, chúng tôi cho rằng thị trường trong giai đoạn này chưa có đủ động lực để vượt qua vùng giá 770-775 điểm.

Cụ thể trong ngắn hạn, phiên ngày mai tiếp tục sẽ là một phiên rung lắc với thanh khoản vừa phải. Nhà đầu tư tiếp tục mua vào cổ phiếu tốt đón đầu kết quả quý II vào những nhịp điều chỉnh.

Vận động tích luỹ trong vùng giá 770-775 điểm 

(CTCK BIDV – BSC)

Nối tiếp đà tăng của phiên giao dịch hôm qua, thị trường hôm nay đã quay trở lại ngưỡng 770 điểm.

Đà tăng được duy trì chủ yếu nhờ nhóm cổ phiếu Bluechips khi VN30-Index tăng 4,11 điểm và đột phá ngưỡng kháng cự ngắn hạn 760 điểm.

Biên độ dao động thu hẹp với khoảng chênh lệch giữa giá cao nhất và thấp nhất là 4.04 điểm. Thanh khoản thị trường tăng nhẹ cùng với VN-Index tăng điểm cho thấy dấu hiệu dòng tiền thị trường vẫn đang được duy trì ổn định.

BSC dự kiến VNIndex sẽ vận động tích luỹ trong vùng giá 770-775 điểm trong các phiên giao dịch tiếp tới.

Nắm giữ cổ phiếu hướng đến mùa báo cáo lợi nhuận quý II

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Diễn biến trên sàn chứng khoán khá tích cực về mặt điểm số lẫn thanh khoản nhờ số liệu kinh tế vĩ mô vừa được công bố có dấu hiệu khởi sắc hơn.

Tăng trưởng GDP trong nửa đầu năm 2017 ước tính ở mức 5,73%, cao hơn so với mức 5,65% cùng kỳ năm trước nhờ sự tăng trưởng tích cực của khu vực nông lâm nghiệp, thủy sản và dịch vụ trong khi ngành công nghiệp khai khoáng có mức giảm sâu nhất so với cùng kỳ các năm từ 2011 trở lại đây. 

Với niềm tin được củng cố, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường chứng khoán giúp duy trì sự tích cực trong thời gian tới. Nhà đầu tư lựa chọn và nắm giữ cổ phiếu hướng đến mùa báo cáo lợi nhuận quý II.

Quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp

(CTCK MB - MBS)

Các chỉ số có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp, VN-Index vượt thành công ngưỡng kháng cự 770 điểm trong khi HNX-Index tiệm cận ngưỡng 99 điểm. Thanh khoản giao dịch vẫn duy trì ở mức khá và hoạt động mua ròng tích cực của khối ngoại sẽ là yếu tố hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Trong phiên cuối tuần, các chỉ số có thể tăng điểm để kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 775 điểm với VN-Index và 99 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư đã cơ cấu danh mục hợp lý tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng 70% danh mục, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Cơ hội lướt sóng xuất hiện

(CTCK FPT - FPTS)

Theo xu thế của dòng tiền, nhà đầu tư nên cân nhắc giảm tỷ trọng nhóm Large – Cap; cũng như nâng cao các tiêu chuẩn an toàn khi đưa ra quyết định đầu tư nhóm Vốn Hóa Vừa và Nhỏ.

Cơ hội lướt sóng xuất hiện ở các ngành Dịch Vụ Tư Vấn và Nghiên Cứu, Giấy, Hóa Chất và Phân Bón bởi những tín hiệu thoát khỏi trạng thái điều chỉnh có được sau phiên giao dịch ngày hôm nay.

Cần lưu ý nhiều cổ phiếu đang tăng quá cao

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Chỉ còn một ngày nữa là kết thúc nửa năm tài chính của hầu hết các doanh nghiệp và báo cáo KQKD bán niên sẽ dần hé lộ trong tháng 7.

Thông thường hàng năm, ở phiên giao dịch ngày mai sẽ có một số biến động do có sự chốt lời hoặc thay đổi NAV. Vì thế ở phiên ngày mai thị trường có thể sẽ bị tác động mạnh từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Nhìn chung thị trường đang tiếp tục hướng đến mùa báo cáo KQKD. Cho đến nay chưa có DN nào công bố nhưng một số hé lộ KQKD 5 tháng vừa qua.

Những cổ phiếu đang được kỳ vọng tiếp tục bứt phá như REE, SSI, HCM, HBC... Đây là xu hướng chủ đạo của thị trường trong thời gian tới nhưng NĐT cũng cần lưu ý nhiều cổ phiếu đang tăng quá cao so với mức giá hợp lý.

Có thể dừng bán và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trên cơ sở diễn biến thị trường hiện tại, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại.

Đồng thời, các nhà đầu tư có thể quan sát thêm diễn biến của thị trường trong các phiên giao dịch tới. Trên quan điểm mạo hiểm, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua vào ở các cổ phiếu có sẵn tại các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Lạc Nhạn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục

VNIndex 1,290.18 7.09 0.55% 258,687 tỷ
HNX 243.92 1.07 0.44% 1,863 tỷ
UPCOM 91.48 0.35 0.39% 587 tỷ