Chính thức đưa vào khai thác đường lăn S7, S8 tại sân bay Tân Sơn Nhất

0:00 / 0:00
0:00
Hai đường lăn S7 và S8, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn thành đúng kế hoạch là nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư và nhà thầu trong bối cảnh dịch Covid -19 diễn biến phức tạp tại Tp.HCM.
Một trong những tàu bay đầu tiên lăn trên đường lăn S7 mới tại sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 10/9. Một trong những tàu bay đầu tiên lăn trên đường lăn S7 mới tại sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 10/9.

Hôm qu (10/9), Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định chấp thuận đưa vào khai thác 2 đường lăn S7 và S8 thuộc giai đoạn 2 của Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau thời gian 5 tháng thi công.

Mỗi đường lăn có quy mô dài khoảng 200m và rộng khoảng 45m được làm bằng bê tông xi măng và lề bằng bê tông nhựa.

Việc đưa 2 đường lăn này vào khai thác có ý nghĩa hết sức quan trọng, đảm bảo hoạt động khai thác bình thường của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khi đóng 3 đường lăn còn lại nhằm thi công hoàn thiện đường lăn thoát nhanh W11A dài khoảng 2 km để hoàn thành đồng thời toàn bộ Dự án vào cuối năm 2021.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, mặc dù dịch bệnh tại Tp.HCM hết sức phức tạp và giãn cách xã hộ kéo dài dẫn đến công tác vận chuyển vật liệu, máy móc phục vụ thi công Dự án rất khó khăn.

Tuy nhiên, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã cùng lực lượng nhà thầu thi công và các đơn vị tư vấn giám sát vẫn bám trụ và quyết tâm đưa 2 hạng mục quan trọng nói trên về đích đảm bảo tiến độ và chất lượng

“Cùng với cố gắng của gần 700 công nhân và các cán bộ kỹ thuật thực hiện “3 tại chỗ” gần 4 tháng nay, chúng tôi còn nhận được sự phối hợp, giúp đỡ rất nhiệt tình, trách nhiệm của Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Sư đoàn Không quân 370 để đảm bảo tiến độ của Dự án”, ông Thi cho biết.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư 2.015,3 tỉ đồng từ nguồn vốn Ngân sách Nhà nước; được khởi công ngày 1/7/2020.

Giai đoạn 1 của Dự án đã hoàn thành xây dựng đường CHC 25R và đưa vào khai thác từ ngày 10/1/2021 (cùng các hạng mục các đoạn đường lăn nối W6, W4, E1; xây mới đường lăn thoát nhanh đấu nối với đường CHC25R/07L gồm W2A, W4A, N1; hệ thống đèn hiệu, biển báo hàng không đảm bảo an toàn khai thác đường CHC25R/07L; xây dựng trạm điện đầu 07; vuốt dốc từ đường CHC và đường lăn nối NS1). Đến nay các hạng mục này đã tiếp nhận hơn 32.800 chuyến cất hạ cánh (bình quân 250 chuyến/ngày đêm), đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Hiện nay, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đang đẩy nhanh tiến độ triển khai giai đoạn 2 Dự án để phấn đấu hoàn thành đưa vào khai thác toàn bộ Dự án vào 31/12/2021. Hiện giai đoạn 2 Dự án đã đạt hơn 60% khối lượng hợp đồng.

Anh Minh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục