CEO Hanwha Life Việt Nam: Tôi chọn đứng đầu về tăng trưởng bền vững

(ĐTCK) Đó là quan điểm của ông Im Dong Jun, Tổng giám đốc (CEO) kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Hanwha Life Việt Nam khi nói về chiến lược phát triển của Công ty trong năm 2021 cũng như giai đoạn tới.
Không gian trung tâm phục vụ khách hàng của Hanwha Life Không gian trung tâm phục vụ khách hàng của Hanwha Life

Được bổ nhiệm làm CEO từ tháng 3/2020, Hanwha Life Việt Nam dưới sự điều hành của ông đã đạt kết quả như thế nào trong năm 2020? Mục tiêu và định hướng phát triển của Hanwha Life Việt Nam trong nhiệm kỳ hoạt động của ông là gì?

Năm 2020 đã khép lại với nhiều khó khăn, thách thức cho đời sống toàn xã hội và doanh nghiệp khi dịch bệnh Covid-19 quét qua toàn cầu. Mặc dù vậy, Hanwha Life Việt Nam vẫn duy trì hoạt động ổn định và tăng trưởng bền vững với gần 3.400 tỷ đồng tổng doanh thu phí, tăng khoảng 20% so với năm 2019 và dự kiến lợi nhuận đạt hơn 300 tỷ đồng – cũng là lần đầu tiên Hanwha Life Việt Nam ghi nhận lãi trong 2 năm liên tiếp.

CEO Hanwha Life Việt Nam: Tôi chọn đứng đầu về tăng trưởng bền vững ảnh 1
Ông Im Dong Jun, Tổng giám đốc (CEO) kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên Hanwha Life Việt Nam

Việt Nam là thị trường rất quan trọng đối với Hanwha Life và tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi được nhận trọng trách là người đứng đầu Công ty tại Việt Nam. Sứ mệnh của chúng tôi là trở thành công ty bảo hiểm được tín nhiệm nhất trên thị trường và mang đến các giải pháp cuộc sống tối ưu phục vụ khách hàng.

Vậy Hanwha Life Việt Nam có điều gì mới trong thời gian tới?

Thị trường bảo hiểm nhân thọ toàn cầu đang chứng kiến khoảng cách giữa kinh doanh tài chính và phi tài chính dần được xóa bỏ, các công ty kỹ thuật số với công nghệ và trải nghiệm khách hàng vượt trội đã có những ảnh hưởng đến ngành tài chính.

Để đón đầu cho xu hướng đột phá mới trong ngành bảo hiểm, chúng tôi cần phải có cách nghĩ và cách làm khác biệt. Chúng tôi cần phải hiểu được giá trị và sự khác biệt mà công nghệ mang lại cho chúng tôi và khách hàng. Chúng tôi cũng cần mở rộng phạm vi hoạt động sang mô hình kinh doanh toàn diện hơn để có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính và phi tài chính (giải pháp cuộc sống) đến khách hàng.

Tất cả chúng ta đều biết nhóm khách hàng trẻ và thế hệ Millennial (sinh từ 1981-1996) sẽ sớm giữ vị thế thống trị, kể cả trong lĩnh vực tài chính. Nhóm khách hàng này thường thích các sản phẩm và dịch vụ được cung cấp theo những cách thức hiệu quả hơn. Do đó, chúng tôi cần xác định và hiểu rõ công nghệ mà chúng tôi có thể mang đến cho khách hàng, cũng như các dịch vụ đa dạng giúp chúng tôi trở nên khác biệt với các công ty cùng ngành.

Để làm được điều đó, Hanwha Life Việt Nam sẽ tích cực hợp tác với các công ty thành viên trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng những kinh nghiệm toàn cầu và bản địa hóa những kinh nghiệm đó vào hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Trước hết, chúng tôi sẽ hợp tác với công ty thành viên Pinetree Securities để cung cấp các dịch vụ tài chính toàn diện hơn.

Tiếp đó, chúng tôi sẽ tìm kiếm các cơ hội hợp tác đa dạng với các đối tác và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi sẽ đầu tư nâng cao năng lực công nghệ của Hanwha Life Việt Nam. Công ty con Fintech mới được thành lập của chúng tôi (Hanwha Financial Technology) cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Hanwha Life Việt Nam trong tương lai.

CEO Hanwha Life Việt Nam: Tôi chọn đứng đầu về tăng trưởng bền vững ảnh 2

Trụ sở Tập đoàn Hanwha

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn Hanwha Life Việt Nam sẽ làm thế nào để chinh phục được nhóm khách hàng Millennial và hiện thực hóa mục tiêu mang đến gói giải pháp cuộc sống toàn diện?

Chúng tôi cần phải xác định và hiểu rõ nhu cầu mà nhóm khách hàng này cần. Chúng tôi cũng cần phải hiểu cả cách họ nghĩ và sống. Để làm được điều này, Hanwha Life Việt Nam nhất định phải thay đổi cách suy nghĩ, làm việc và truyền thông với khách hàng.

Để nuôi dưỡng những ý tưởng mới và hiểu hơn về thế hệ Millenial trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi, Hanwha Life Việt Nam đã thành lập 5 ban sáng kiến, bao gồm ban dành cho các nhân viên trẻ không phải cấp quản lý. Mục đích của việc thành lập các ban này là giúp chúng tôi đưa ra các giải pháp sáng tạo về kinh doanh, xây dựng thương hiệu, số hóa, phát triển sản phẩm cũng như tư vấn, đề xuất và hỗ trợ ban lãnh đạo đưa ra các ý tưởng và sáng kiến từ một góc nhìn khác.

Bên cạnh đó, Hanwha Life Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển nền tảng kỹ thuật số, giúp lực lượng bán hàng hiệu quả hơn. Nổi bật nhất là ứng dụng di động dành cho lực lượng kinh doanh đang được phát triển. Đây là công cụ hỗ trợ tuyển dụng, quản lý, học tập trực tuyến cũng như có nhiều tiện ích giúp hoạt động bán hàng tự động và cung cấp dịch vụ cho khách hàng một cách chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Song song với đó, để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, Công ty đang xây dựng các ứng dụng dành cho khách hàng như LIME (Life & Me) và ứng dụng dành cho nhân viên. Không chỉ mang lại nhiều tiện ích, ứng dụng này còn giúp nâng cao trải nghiệm, mang lại giá trị cộng thêm và tạo ra một hệ sinh thái hoàn thiện cho khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số.

Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục khám phá và theo đuổi các cơ hội hợp tác với nhiều đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như chăm sóc sức khỏe, ngân hàng, Fintech, các công ty công nghệ... để xây dựng một nền tảng “cuộc sống”, giúp Hanwha Life Việt Nam tiến gần hơn đến khách hàng của mình.

Còn chiến lược cụ thể về phát triển kênh phân phối cũng như sản phẩm thì sao, thưa ông?

Kênh Tổng đại lý (GA) vẫn là kênh phân phối quan trọng của Hanwha Life Việt Nam. Vì vậy, bên cạnh việc củng cố các GA hiện có, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng mạng lưới văn phòng tổng đại lý mới.

Kênh bancassurance đang phát triển rất mạnh, đóng góp khoảng 30% trong tổng doanh thu phí mới toàn thị trường. Gần đây, chúng tôi đã nhận thấy thị trường nóng lên với các giao dịch bancassurance lớn. Chúng tôi tin rằng, kênh này sẽ còn phát triển mạnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi thị trường bancassurance và cân nhắc các giải pháp tối ưu để mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Đối với kênh phân phối kỹ thuật số, Hanwha Life sẽ chủ động tìm hiểu thêm các kênh bán hàng, nền tảng mới để mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng. Công ty cũng tập trung vào nghiên cứu và phát triển các sản phẩm kỹ thuật số phù hợp trên cơ sở đơn giản, nhanh chóng và khả năng tùy biến cao. Các sản phẩm đơn giản cũng sẽ được Hanwha Life Việt Nam phát triển trên nền tảng thương mại điện tử, cho phép chúng tôi tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ngọc Lan thực hiện.

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục