Hanwha Life Việt Nam và chiến lược chuyển đổi số

0:00 / 0:00
0:00

(ĐTCK) Trước những thách thức mới của ngành bảo hiểm nhân thọ, Hanwha Life Việt Nam đang thay đổi mạnh mẽ và tập trung vào chiến lược chuyển đổi số, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, hiệu quả kinh doanh, số hóa các kênh phân phối mới, tự động hóa các quy trình hoạt động và lan tỏa thương hiệu.

Hanwha Life Việt Nam hướng đến hệ sinh thái số đa dạng, toàn diện, thân thiện với người dùng Hanwha Life Việt Nam hướng đến hệ sinh thái số đa dạng, toàn diện, thân thiện với người dùng

Nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu quả kinh doanh

Đón đầu làn sóng công nghệ 4.0, mới đây, Hanwha Life Việt Nam công bố hoàn thiện hệ sinh thái số bằng việc tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm phục vụ khách hàng và lực lượng kinh doanh. Theo đó, các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm phục vụ cho khách hàng đã được tự động hóa trên nền tảng trực tuyến như Cổng thông tin khách hàng (Customer portal), Trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh (Contact Center), Số hóa kênh thanh toán phí và Chi trả bồi thường nhanh JetClaim. Hiện Cổng thông tin khách hàng đã mang lại nhiều tiện ích giúp khách hàng quản lý, cập nhật tất cả các thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, thực hiện các yêu cầu tạm ứng từ giá trị hợp đồng bảo hiểm và thanh toán trực tuyến.

Nhằm thấu hiểu và tương tác với khách hàng ngày một tốt hơn, trong tháng 9/2020, Hanwha Life Việt Nam đưa Contact Center vào hoạt động, giúp chăm sóc khách hàng qua các kênh như điện thoại, tin nhắn, Internet, mạng xã hội, email…

Nỗ lực mang đến dịch vụ thuận tiện và sáng tạo hơn, Hanwha Life Việt Nam là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có hệ thống thanh toán rộng nhất thị trường khi kết nối gần như tất cả các ngân hàng thương mại, ví điện tử, các cổng thanh toán điện tử và điểm thu trực tiếp. Cụ thể, trong quý III/2020, Hanwha Life Việt Nam liên tiếp hợp tác với các đối tác công nghệ bảo hiểm (FinTech) như MoMo, Payoo, Viettel Pay và QRCode-VNPay để số hóa kênh toán phí bảo hiểm. Bên cạnh các kênh ví điện tử, mạng lưới thanh toán phí của Hanwha Life Việt Nam hiện phủ sóng rộng khắp khi kết nối với các ngân hàng thương mại lớn và đối tác thu phí trực tiếp tại 23.000 điểm giao dịch của VNPost, Viettel Post và các cửa hàng liên kết với đơn vị thanh toán trung gian Payoo. Với mạng lưới thanh toán này, Hanwha Life Việt Nam mang đến cho khách hàng lựa chọn đa dạng, sự thuận tiện và giảm giao dịch tiền mặt.

Bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, một trong những mục tiêu lớn của Hanwha Life Việt Nam khi chuyển đổi số là nâng cao hiệu quả hoạt động cho lực lượng kinh doanh. Cùng với các nền tảng sáng tạo đang xây dựng, các ứng dụng hiện có như E-submission giúp tư vấn tài chính quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm một cách hiệu quả. Hiện 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm tại Hanwha Life Việt Nam đã được tự động hóa với hệ thống E-submission, giúp quản trị dữ liệu khách hàng, đánh giá tiềm năng và cá nhân hóa dịch vụ theo từng nhu cầu khách hàng, đồng thời giúp đội ngũ tư vấn tài chính rút ngắn tối đa thời gian xử lý hồ sơ thông qua tính năng lập bảng minh họa, kiểm tra thông tin, đóng phí và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến. Các nền tảng hiện đại khác như FC-portal dành cho hoạt động kinh doanh và E-recruitment dành cho hoạt động tuyển dụng trực tuyến đã giúp cho đội ngũ tư vấn tài chính hoạt động ngày càng hiệu quả hơn và nâng cao năng lực cạnh tranh của toàn Công ty.

Bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, một trong những mục tiêu lớn của doanh nghiệp khi chuyển đổi số là nâng cao hiệu quả hoạt động cho lực lượng kinh doanh

Bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, một trong những mục tiêu lớn của doanh nghiệp khi chuyển đổi số là nâng cao hiệu quả hoạt động cho lực lượng kinh doanh

Chuyển đổi số cho một tương lai xa hơn

Chuyển đổi số không chỉ tập trung vào nâng cao trải nghiệm, tạo sự khác biệt trong chất lượng phục vụ, hỗ trợ đội ngũ kinh doanh hiệu quả mà xa hơn nữa, Hanwha Life Việt Nam hướng đến việc trở thành công ty bảo hiểm được tin cậy nhất Việt Nam vào năm 2025.

Theo đó, Công ty đang hoàn thiện ứng dụng thông minh cho khách hàng trên nền tảng di động. Ứng dụng mobile mang lại nhiều tiện ích như cho phép số hóa dữ liệu (digitalize data), cung cấp hợp đồng trực tuyến (ePolicy), thẩm định, phát hành bảo hiểm tự động (auto underwriting & issuance) và thanh toán trực tuyến (e-payment). Không chỉ mang lại nhiều tiện ích, Customer app giúp nâng cao trải nghiệm, mang lại giá trị cộng thêm và tạo ra một hệ sinh thái hoàn thiện cho khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số.

Một trong những mục tiêu lớn của chuyển đổi số là nâng cao hiệu quả hoạt động cho lực lượng kinh doanh. Theo đó, các nền tảng kinh doanh thông minh (SFA), cổng thông tin dành cho tư vấn tài chính trên nền tảng Zalo (Zalo for Sale), ứng dụng kinh doanh tự động (sale force automation platform), công cụ quản lý kinh doanh và nền tảng học trực tuyến (e-learning) cũng sắp ra mắt. Điểm nổi bật của các nền tảng kinh doanh thông minh và tự động hóa này là tích hợp các công cụ hữu ích như học trực tuyến, bán hàng trực tuyến, tuyển dụng trực tuyến, tư vấn trực tuyến và sản phẩm trực tuyến giúp cho lực lượng tư vấn cung cấp dịch vụ đến khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo sự gắn kết và lòng tự hào của nhân viên cũng là một trong những mục tiêu được Hanwha Life Việt Nam chú trọng. Theo đó, ứng dụng dành cho các thành viên của Công ty (bao gồm nhân viên, các tư vấn tài chính) đang được phát triển. Bên cạnh những tính năng thiết thực và vui nhộn, ứng dụng này giúp nhân viên hiểu sâu hơn về doanh nghiệp.

Ngoài các ứng dụng số đang xây dựng nêu trên, Hanwha Life Việt Nam còn tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm phù hợp trên nền tảng trực truyến theo hướng đơn giản, chi phí hợp lý và phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của khách hàng. Trong tương lai, các sản phẩm đơn giản cũng sẽ được triển khai trên các nền tảng thương mại điện tử, giúp tiếp cận khách hàng gần và nhanh hơn.

Hiện thị trường bảo hiểm nhân thọ toàn cầu đang chứng kiến khoảng cách giữa kinh doanh tài chính và phi tài chính dần được thu hẹp và các công ty tài chính được trang bị công nghệ tác động ngày càng mạnh mẽ đến ngành tài chính. Nhằm đón đầu xu hướng đột phá mới trong ngành bảo hiểm, Hanwha Life Việt Nam đã lên kế hoạch làm việc với các đối tác tài chính và phi tài chính, bởi nhóm khách hàng trẻ ưa thích công nghệ và ngày càng mong muốn những sản phẩm, dịch vụ hiệu quả hơn. Hiện tại, Hanwha Life Việt Nam đang tăng cường hợp tác với các đối tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, thương mại điện tử để cung cấp các dịch vụ toàn diện và tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh.

Với những thay đổi mạnh mẽ hướng đến hệ sinh thái số đa dạng, toàn diện, thân thiện với người dùng, Hanwha Life Việt Nam đã và đang mang đến một hành trình trải nghiệm khách hàng tốt hơn, quy trình bảo hiểm dễ hiểu hơn và một giải pháp cuộc sống hoàn hảo cho khách hàng.

Thu Nguyên

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục