VCBS: Khuyến nghị mua cổ phiếu TCM và STK, nắm giữ TNG

Nguồn : VCBS - CTCK Vietcombank

Ngành : Dệt may

Chúng tôi tiếp tục đánh giá khả quan đối với kết quả kinh doanh của TCM trong năm tiếp theo dựa trên (i) giá bông nguyên liệu đầu vẫn tiếp tục tăng cao, (ii) 18% công suất tăng thêm từ nhà máy Vĩnh Long giai đoạn 2, và (iii) hưởng lợi từ chuỗi cung ứng khép kín.

Nhìn chung, giá cổ phiếu đã giảm khá mạnh trong thời gian qua, khiến cho TCM đang được giao dịch ở mức khá rẻ so với định giá 61.300 đồng/cp của chúng tôi, do đó chúng tôi khuyến nghị mua đối với TCM.

Chúng tôi tiếp tục đánh giá khả quan đối với kết quả kinh doanh của STK trong năm tiếp theo dựa trên (i) xu hướng sử dụng sợi tái chế trong thời trang thể thao, nhóm sản phẩm ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong giai đoạn tiếp theo, (ii) chính sách Zero Covid của Trung Quốc tạm thời khiến tình hình đặt hàng kém khả quan, dự kiến có thể chấm dứt kể từ quý 3 năm nay hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh trong nửa cuối năm, và (iii) dự án nhà máy Unitex giai đoạn 1 dự kiến vận hành từ 2023 sẽ là động lực tăng trưởng tiếp nối trong thời gian tới. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục giữ khuyến nghị mua cho STK với giá mục tiêu 62.000 đồng/cp.

Chúng tôi tiếp tục đánh giá khả quan đối với kết quả kinh doanh của TNG trong năm tiếp theo dựa trên (i) tăng thêm 15% công suất nhà máy trong năm 2022, (ii) hưởng lợi từ nhu cầu bị dồn nén trong 2021, (iii) tuy nhiên, nhiều khả năng doanh thu BĐS không đạt như kỳ vọng của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi hạ khuyến nghị từ khả quan xuống nắm giữ cho TNG với giá mục tiêu là 35.500 đồng/cp.