Viện phát triển nguồn nhân lực bảo hiểm được cấp phép hoạt động

(ĐTCK) Ngày 11/11, Viện Phát triển nguồn nhân lực bảo hiểm (HDI Instutite) đã được cấp phép hoạt động. Viện có trụ sở đặt tại TP.HCM.

Đây là một trong những cơ sở đào tạo bảo hiểm tư nhân đầu tiên được cấp phép. Viện được Sở kế hoạch và Đầu tư TP. HCM và Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cấp phép.

Như vậy, ngoài Trung tâm nghiên cứu và Đào tạo bảo hiểm (trực thuộc Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính) và một số trường đại học có chuyên ngành đào tạo bảo hiểm, thị trường đã có thêm cơ hội được đào tạo tại các cơ sở đào tạo bảo hiểm khác.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, một trong những điểm khác biệt của viện đào tạo là hướng tới từng đối tượng cụ thể để đào tạo: người mới đi làm tư vấn viên bảo hiểm, người đã có chút kinh nghiệm làm tư vấn, tư vấn viên lâu năm… Viện cũng có nhiều chuyên gia và các doanh nghiệp bảo hiểm trực tiếp giảng dạy.

Theo các chuyên gia trong ngành, sự ra đời của các cơ sở đào tạo bảo hiểm tư nhân cho thấy một đòi hỏi tất yếu trong bối cảnh nguồn nhân sự về bảo hiểm còn nhiều vấn đề.

Được biết, ngoài HDI Instutite, cuối tháng 11, đầu tháng 12 này sẽ có Học viện chuyên về tài chính bảo hiểm cũng được ra mắt. Điểm nổi trội của Học viện này là có cả một hội đồng cố vấn khoa học hội tụ nhiều chuyên gia đầu ngành.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục