Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Viettel Post ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK)Ngày 23/12/2021, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã ký kết hợp tác toàn diện.
Bảo hiểm Quân đội (MIC) và Viettel Post ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Thỏa thuận hợp tác giữa hai thương hiệu lớn trong ngành hướng tới xây dựng mối quan hệ chiến lược bền vững, phát huy thế mạnh trong lĩnh vực kinh doanh của mỗi đơn vị nhằm phục vụ tốt nhất cho các khách hàng và tạo đà bứt phá sau đại dịch.

Hiện nay, MIC là thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam bảo vệ cho hàng triệu khách hàng trong và ngoài nước, đồng thời nhận được sự tin tưởng của các thương hiệu lớn.

MIC có hơn 160 sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ bảo vệ đa dạng nhu cầu cùng các quyền lợi thiết thực trong cuộc sống như: Bảo hiểm xe máy - ô tô, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm nhà tư nhân... Và được khẳng định uy tín thông qua các giải thưởng khách hàng, đối tác bình chọn như: Top 5 Doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ uy tín, Top 2 sản phẩm dịch vụ được khách hàng hài lòng về trải nghiệm số, được bình chọn là Thương hiệu tin dùng 2021…

Với thỏa thuận hợp tác toàn diện này, MIC và Viettel Post sẽ ưu tiên sử dụng dịch vụ do hai bên cung cấp, giúp lựa chọn được các giải pháp tối ưu chi phí và mở rộng phát triển trong thời gian tới. Theo đó, MIC sẽ sử dụng các dịch vụ do Viettel Post cung cấp, trong đó có dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ quảng bá hình ảnh tại mạng lưới bưu cục và sử dụng nền tảng số của Viettel Post…

Bên cạnh đó, phía Viettel Post cũng cam kết sử dụng các dịch vụ phía MIC cung cấp như: Bảo hiểm tài sản, bảo hiểm hàng hóa, bảo hiểm sức khỏe cho CBNV và phân phối các sản phẩm của MIC trên các nền tảng và mạng lưới của Viettel Post

Ông Đinh Như Tuynh – Chủ tịch Ủy ban điều hành MIC chia sẻ, MIC hiện nay đã có mạng lưới 69 công ty thành viên và hơn 4.500 địa lý toàn quốc. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư nghiên cứu phát triển nền tảng bảo hiểm số, mở rộng mạng lưới đa kênh thì chương trình hợp tác này sẽ giúp gia tăng các điểm chạm để từ đó mang đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ tốt nhất mọi lúc mọi nơi.

MIC hy vọng chương trình hợp tác này sẽ giúp khách hàng có thêm những lựa chọn mới về dịch vụ bảo hiểm, đồng thời thiết kế cho ra mắt các sản phẩm tích hợp giữa bảo hiểm và logistics mang tới cho khách hàng tiện ích, tối ưu lợi ích trong một dịch vụ.

Bên cạnh đó, tăng cường phát triển đối tác, đặc biệt là những đối tác lớn, khai thác chéo các mảng dịch vụ khác nhau, tận dụng hiệu quả mạng lưới để tăng thêm giá trị và tiện ích cho khách hàng là một hướng đi để cộng hưởng giá trị các bên và nhân lên lợi ích chung.

Trong năm 2021, hai bên đã tiến hành tích hợp hệ thống và triển khai kinh doanh các sản phẩm bảo hiểm của MIC trên các kênh bán bao gồm 813 cửa hàng cung cấp dịch vụ viễn thông, trên 30.000 điểm bán và 1.000 bưu cục.

Trong năm 2022, cùng với việc Viettel Post tiếp nhận và vận hành kênh bán hàng trực tiếp, kênh bán hàng dịch vụ số từ Tập đoàn, dự báo doanh thu bán hàng dịch vụ bảo hiểm MIC trên các kênh bán của Viettel Post sẽ chạm mốc 200 tỷ đồng mang lại nguồn thu nhập ngoài viễn thông ổn định cho lực lượng Kênh bán và dự kiến đến 2025, doanh thu mảng dịch vụ bảo hiểm MIC đạt mức 1.000 tỷ đồng.

Hiện nay, Viettel Post được đánh giá là “ông lớn” trong ngành, đã có 25 năm hình thành và phát triển, được xếp hạng công ty uy tín hàng đầu lĩnh vực logistics trong 3 năm liên tiếp (nhóm ngành chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối – theo Vietnam Report).

Sở hữu hệ thống mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh, thành với 3 trung tâm khai thác trang bị dây chuyền chia chọn hiện đại, tổng công suất mỗi ngày lên tới 2 triệu bưu phẩm, Viettel Post là đơn vị tiên phong trên thị trường trong việc mang tới những giải pháp chuyển phát hiện đại, hiệu quả với chi phí hợp lý cho khách hàng doanh nghiệp lẫn cá nhân, cạnh tranh với các đơn vị chuyển phát nước ngoài.

MIC và Viettel Post tin rằng chương trình hợp tác toàn diện này sẽ là "cánh tay" nối dài giúp đẩy mạnh truyền thông, phát triển thương hiệu của cả 2 đến gần hơn với khách hàng trong thời gian tới. Là điểm mốc thể khẳng định sự thành công trong chiến lược chuyển đổi số của cả hai bên, tạo điều kiện để người dân có nhiều cơ hội tiếp cận các sản phẩm bảo hiểm cơ bản với trải nghiệm đơn giản, thuận tiện mọi lúc mọi nơi.

Đồng thời, trong bối cảnh thị trường đầy biến động bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, việc hợp tác giữa hai thương hiệu lớn thuộc lĩnh vực Bảo hiểm – Logistics tiếp tục khẳng định sự nỗ lực của doanh nghiệp Việt, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung đưa nền kinh tế Việt Nam trở lại giai đoạn thịnh vượng.

Kim Lan

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục