Generali vừa thông báo sẽ tiếp tục đồng hành cùng khách hàng của mình trong thời điểm khó khăn vì Covid đến hết tháng 9/2021 hoặc cho đến khi giải ngân hết 10 tỷ đồng tại Quỹ đặc biệt của mình. Hãng bảo hiểm này cũng ưu tiên phản hồi và giải quyết nhanh chóng các yêu cầu giải quyết quyền lợi của khách hàng trong vòng 30 phút, không cần chứng từ gốc nếu nộp qua ứng dụng GenVita.
Một hãng bảo hiểm khác là Manulife cũng mới công bố chính sách hỗ trợ đặc biệt mới “Đồng hành vượt mùa dịch Covid-19” áp dụng đến hết tháng 9/2021. Theo đó, tất cả khách hàng và đội ngũ kinh doanh sẽ nhận được hỗ trợ 500.000 đồng/người/ngày điều trị trong tối đa 10 ngày khi bị nhiễm bệnh. Nhà bảo hiểm này cũng trích lập quỹ hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng từ lợi nhuận sau thuế để hỗ trợ cho chương trình… Tương tự, BIDV Metlife cũng gia hạn chương trình hỗ trợ tài chính cho khách hàng đến hết ngày 30/9/2021.
Trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Dai-ichi Life quyết định triển khai chương trình hỗ trợ số 2 với tổng ngân sách 10 tỷ đồng dành cho khách hàng và nhân viên tư vấn tài chính không may bị nhiễm Covid-19. Chương trình hỗ trợ đặc biệt dành này có hiệu lực đến hết tháng 9/2021 hoặc tới khi hết ngân sách, với các mức hỗ trợ thấp nhất là 500.000 đồng/người/ngày cho bên mua bảo hiểm và/hoặc (những) người được bảo hiểm được xác định nhiễm Covid-19 trong thời gian hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực.… Đây là chương trình hỗ trợ tài chính tự nguyện của Dai-ichi Life dành cho khách hàng, không phụ thuộc sản phẩm, quyền lợi bảo hiểm hay các điều kiện được quy định trong hợp đồng bảo hiểm.
Ghi nhận từ số liệu công bố của một số công ty bảo hiểm cho thấy, kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, các khách hàng và đại lý nhiễm Covid-19 của những công ty này đã được hỗ trợ khoảng 100 tỷ đồng và con số này còn lớn hơn nhiều nếu mở rộng ra cả thị trường.
Chẳng hạn, từ ngày 6/2/2020 tới ngày 31/7/2021, Prudential đã hỗ trợ và chi trả gần 10,2 tỷ đồng, bao gồm chương trình hỗ trợ y tế đặc biệt và bồi thường theo điều khoản hợp đồng bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm có liên quan tới dịch Covid-19. Tương tự, tính đến cuối tháng 8/2021, Manulife cũng đã hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng cho khách hàng bị nhiễm Covid-19 (ngoài các quyền lợi có sẵn trên hợp đồng).
Tại AIA Việt Nam, tính đến thời điểm kết thúc chương trình hỗ trợ tài chính đặc biệt vào cuối tháng 8/2021, hãng bảo hiểm này đã chi hơn 20 tỷ đồng cho bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, đại lý… được chuẩn đoán dương tính với Covid-19. Còn Dai-ichi Life đã chi hỗ trợ cho hàng ngàn trường hợp với số tiền 50 tỷ đồng tính đến đầu tháng 9/2021.
Cập nhật đến ngày 4/9/2021, BIDV MetLife đã hỗ trợ 5 tỷ đồng cho 200 trường hợp khách hàng không may nhiễm Covid-19. Quyền lợi này nằm trong “Chương trình hỗ trợ tài chính khách hàng trước đại dịch Covid-19” được triển khai từ tháng 5/2021.
Cùng với việc kịp thời đưa ra các gói hỗ trợ tài chính đặc biệt, thời gian qua, hầu hết các hãng bảo hiểm cũng đã cắt giảm tối đa các thủ tục mua, nhận bồi thường bảo hiểm... để tạo thuận lợi hơn cho các khách hàng, đại lý.
Đơn cử, với mong muốn chia sẻ gánh nặng tài chính và hỗ trợ khách hàng trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, Prudential mới thông báo đã được Bộ Tài chính chấp thuận cho điều chỉnh thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm từ 60 ngày lên 120 ngày cho tất cả các hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực có ngày đến hạn đóng phí định kỳ từ 30/8 đến 31/12/2021. Được biết, đây là một trong số ít hãng bảo hiểm nhân thọ mở rộng thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm cho khách hàng hiện nay.