Sáng 20/2, tại website chính thức và fanpage của Công ty cổ phần Seven System Việt Nam (SSV) - đại lý nhượng quyền của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven tại Việt Nam, đồng loạt 5 vị trí làm việc toàn thời gian đã được công bố tuyển dụng, bao gồm: nhân viên cửa hàng, quản lý cửa hàng, chuyên viên phát triển cửa hàng, chuyên viên marketing, chuyên viên đào tạo.
Cả 5 vị trí đều làm việc tại TP HCM và có hạn nộp hồ sơ đến hết tháng 3/2017, trừ quản lý cửa hàng chỉ tuyển đến giữa tháng sau. Rất có thể nhằm giữ bí mật số cửa hàng sẽ ra mắt đợt đầu tiên nên 7-Eleven không công bố số lượng cần tuyển cụ thể.
Ngoài vị trí nhân viên cửa hàng chỉ yêu cầu trình độ trung cấp và không bắt buộc có kinh nghiệm, các vị trí còn lại đều yêu cầu trình độ cao đẳng/đại học với chuyên môn tương ứng với công việc. Tùy theo vị trí, yêu cầu kinh nghiệm dao động từ một đến ba năm.
Vào tháng 11/2016, thông qua mạng tuyển dụng Jobstreet.com, 7-Eleven Việt Nam đã đăng tuyển 3 vị trí gồm: trưởng phòng quản lý chất lượng, chuyên viên truyền thông và chuyên viên ngành thực phẩm tươi sống.
Như vậy, với đợt đăng tuyển thứ hai, bao gồm các vị trí liên quan trực tiếp đến vận hành cửa hàng thì ngày ra mắt chính thức của thương hiệu này đã đến rất gần.
Trước đó, theo tờ Nikkei, 7-Eleven sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 2/2018. Trước khi đến Việt Nam, tại Đông Nam Á, 7-Eleven đã có mặt ở Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia.
Tổng cộng, thương hiệu này có hơn 61.500 cửa hàng tiện lợi tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo Business Insider, cứ 2 tiếng lại có một cửa hàng 7-Eleven mới được mở ra trên thế giới. Năm 2007, thương hiệu này vượt qua McDonald về mức độ phổ biến.
Thương hiệu 90 năm tuổi 7-Eleven thuộc sở hữu của Seven & I Holdings Group (Nhật Bản). Thỏa thuận nhượng quyền của tập đoàn này với Seven System Việt Nam được ký vào giữa năm 2015.
7-Eleven khai trương cửa hàng đầu tiên trong bối cảnh thị trường Việt Nam đã có một loạt thương hiệu cửa hàng tiện lợi như: Vinmart+, Circle K, Shop & Go, B’s mart, FamilyMart, Ministop…
Trong đó, Vinmart+ và Circle K được đánh giá là đối thủ “đáng gờm” nhất của thương hiệu này vào thời điểm hiện tại.