300 doanh nghiệp tham gia Hội nghị hỗ trợ vay vốn từ gói 40.000 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Hội nghị khách hàng trực tuyến toàn quốc được các ngân hàng tổ chức nhằm phổ biến, giải đáp, tháo gỡ khó khăn trong triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ ngân sách nhà nước, thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia.
300 doanh nghiệp tham gia Hội nghị hỗ trợ vay vốn từ gói 40.000 tỷ đồng

Ngày 26/9, phát biểu trước 300 khách hàng tại Hội nghị toàn quốc, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Khối khách hàng doanh nghiệp HDBank cho biết, HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên chủ động triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất cho khách hàng bên cạnh các các gói tín dụng lãi suất ưu đãi, sản phẩm dịch vụ đặc thù phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Các ngân hàng thương mại, trong đó có HDBank đã xác định việc triển khai thực hiện gói hỗ trợ lãi suất 2% là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Vì thế, ngay khi nhận được chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước, HDBank đã khẩn trương ban hành quy định nội bộ, tổ chức tập huấn toàn hệ thống tới các điểm giao dịch trên cả nước.

Đồng thời, triển khai tức thời việc phối hợp với khách hàng, rà soát danh sách tất cả các khách hàng hiện hữu thuộc đối tượng, ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất, có khoản vay ký kết thỏa thuận cho vay và giải ngân từ ngày 01/01/2022 và có phát sinh kỳ trả lãi từ ngày 20/5/2022 để nắm bắt nhu cầu được hỗ trợ; Đồng thời thông báo, hướng dẫn khách hàng về hồ sơ, thủ tục được hỗ trợ lãi suất theo quy định.

Theo đó, HDBank đã triển khai các hoạt động cụ thể để thúc đẩy công tác hỗ trợ: chuyển thông tin khách hàng tham gia hội nghị có yêu cầu hỗ trợ lãi suất về các đơn vị kinh doanh đầu mối quản lý khách hàng để xem xét và hỗ trợ theo quy định; thông qua tin nhắn SMS, email, brochure (tai quầy) và liên hệ trực tiếp để truyền thông đến khách hàng về gói hỗ trợ lãi suất; thành lập Ban dự án theo dõi triển khai hoạt động hỗ trợ lãi suất; xây dựng chương trình thi đua về hỗ trợ khách hàng cho đơn vị kinh doanh trên toàn hệ thống; đưa báo cáo tiến độ tiếp cận hỗ trợ lãi suất 2% đối với khách hàng hiện hữu và khách hàng mới vào nội dung trong cuộc họp định kỳ tại tất cả đơn vị kinh doanh.

Ngoài ra, HDBank đã ban hành cơ chế, chính sách, quy trình xử lý yêu cầu hỗ trợ lãi suất 2% của khách hàng theo hướng chặt chẽ, vừa tuân thủ Nghị định của Chính phủ, Thông tư Ngân hàng Nhà nước, vừa đảm bảo công khai, minh bạch, tinh gọn để mọi khách hàng thỏa điều kiện và cung cấp đầy đủ hồ sơ, chứng từ có liên quan đều được tiếp cận hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất.

Bên cạnh đó, HDBank cũng đã xây dựng phần mềm xử lý hoàn lãi suất tự động vào tài k hoản thanh toán của khách hàng được hỗ trợ lãi suất, giúp khách hàng dễ dàng quản lý, tra soát, đối chiếu phần lãi được hỗ trợ định kỳ.

Khách hàng cần thêm thông tin về gói hỗ trợ lãi suất đều có thể liên hệ chi nhánh/phòng giao dịch gần nhất hoặc thông qua hotline 19006060 để được giải đáp cụ thể.

Đặng Khôi

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục