Vụ “hố tử thần”: Sông Đà Thăng Long phải thi công hoàn trả lại tuyến đường

Trước mắt Sông Đà Thăng Long cần đắp cát đầm chặt hố giữ nền ổn định để thông xe phần đường còn lại trước 25/8, sau đó thi công theo giải pháp thiết kế của TEDI.
Vụ “hố tử thần”: Sông Đà Thăng Long phải thi công hoàn trả lại tuyến đường

Chiều ngày 21/8/2012, Sở GTVT cùng đại diện các đơn vị liên quan đến vụ sụt đường gây ra “hố tử thần” trên đường trục Bắc Hà Đông đã có buổi họp bàn về biện pháp khắc phục sự cố trên.

Theo kết luận của Sở GTVT Hà Nội, nguyên nhân gây ra sự cố là do “mua lớn ảnh hưởng của cơn bảo số 5 gây trượt sụt nền, dẫn đến gãy đường ống, tạo ra sự cố hố sụt tại đường trục Bắc Hà Đông.”

Để đảm bảo giao thông cho toàn tuyến, đồng thời khắc phục lại sự cố thì Sở GTVT đưa ra hai biện pháp là trước mắt khắc phục để đảm bảo thông xe và khắc phục để hoàn trả lại công trình nguyên trạng ban đầu.

Trong đó, Sở GTVT yêu cầu Công ty CP Sông Đà Thăng Long (chủ đầu tư dự án Usilk City, nơi xảy ra sụt đường đang có tòa 104, 105 đang thi công xây dựng) có trách nhiệm gia cố lại toàn bộ hố móng công trình để không xảy ra các hiện tượng sạt lở tiếp theo.

Đóng ngay toàn bộ cọc cừ ván thép và các biện pháp khác: rọ đá, vải địa kỹ thuật ... gia cố ổn định lại khu vực hố sụt lở; Khôi phục hệ thống đường ống cấp nước truyền dẫn D400 để phục vụ cung cấp nước sạch cho khu vực.

Ngoài ra, Sông Đà Thăng Long phải đắp cát đầm chặt hố sụt giữ nền ổn định để thông xe phần đường còn lại trước ngày 25/8. Sau khi có thiết kế của Tổng công ty Tư vấn giao thông vận tải (TEDI), Sông Đà Thăng Long sẽ thi công theo giải pháp thiết kế được phê duyệt để hoàn trả nguyên trạng công trình.

Còn về trách nhiệm của Nam Cường, đơn vị chủ đầu tư tuyến đường có nhiệm vụ chặn tất cả hướng thoát nước đưa về vị trí khu vực sụt lở; Giải quyết mực nước hồ điều hòa và hệ thống thoát nước, đảm bảo thoát nước cho khu vực; Mở đường tránh đảm bảo giao thông trong khi chờ giải pháp khắc phục; Thu dọn cổng chào, lắp đặt chiếu sáng.

Bên cạnh đó, Sở GTVT đưa ra yêu cầu toàn bộ các công trình xây dựng hai bên tuyến đường trước khi khởi công xây dựng phải có biện pháp thi công được Sở Xây dựng thẩm định phê duyệt.


TTVN

Tin cùng chuyên mục