Vĩnh Hoàn: Mang kho báu của dòng Mê Kông ra thế giới

(ĐTCK-online) Trang bìa Báo cáo thường niên (BCTN) 2010 của CTCP Vĩnh Hoàn (VHC) là hình ảnh những chú bé mục đồng chơi diều, phía sau là ao nuôi cá tra, nét đặc trưng quen thuộc của vùng sông nước Cửu Long. Xa hơn nữa là một nhánh của dòng Mê Kông hiền hòa. Đó là một ẩn ý cho chiến lược phát triển của VHC.
Vĩnh Hoàn: Mang kho báu của dòng Mê Kông ra thế giới

Phát triển bền vững

Xuyên suốt toàn bộ ấn phẩm BCTN của Vĩnh Hoàn là hai màu sắc nhất quán: màu xanh dương tượng trưng cho đất trời và dòng Mê Kông hiền hòa; màu xanh lá cây tượng trưng cho sự phát triển bền vững và trù phú của miền Tây Nam Bộ. Bên cạnh đó, lặp lại nhiều lần là hình ảnh các chú bé mục đồng (sự phát triển, lớn mạnh) đang chơi diều (niềm hy vọng, mơ ước): ý tưởng về khát vọng bay cao.

Về định hướng phát triển của Vĩnh Hoàn, ngay trong những trang đầu tiên, bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch HĐQT Công ty đã bày tỏ: "Chính sách phát triển bền vững của Vĩnh Hoàn dựa trên những nguyên tắc nhất quán về chất lượng sản phẩm, quản lý chi phí và tạo uy tín với khách hàng". Câu chuyện kinh doanh thành công đã được cụ thể hóa ngay ở phần sau của ấn phẩm: đó là hệ thống sản xuất khép kín của Vĩnh Hoàn từ khâu chế biến thức ăn chăn nuôi tới nuôi trồng và chế biến thủy sản. Không dừng lại việc xuất khẩu các mặt hàng sản phẩm chế biến, Công ty đã và đang tạo ra chuỗi giá trị gia tăng tối ưu nhằm vươn tới sự phát triển bền vững với hiệu quả kinh tế cao, là dự án nghiên cứu và sản xuất dầu bio-diesel sinh học, dự án nghiên cứu và sản xuất collagen… và sắp tới là sản xuất lúa gạo.

Chiến lược bền vững và nhất quán giúp Vĩnh Hoàn duy trì tốc độ tăng trưởng đều đặn. Nếu như giai đoạn 2008 - 2010, nhiều công ty cùng ngành có biên lợi nhuận giảm hoặc biến động mạnh, thì Vĩnh Hoàn đạt được sự ổn định và tốt dần lên qua việc quản lý chi phí giá vốn hiệu quả. Từ tháng 3/2010, Vĩnh Hoàn vươn lên mạnh mẽ và trở thành công ty xuất khẩu dẫn đầu trong ngành cá tra Việt Nam.

 

Nâng tầm quan hệ IR

Sự nghiêm túc và trách nhiệm của nhóm thực hiện BCTN thể hiện rõ trong ấn phẩm, khi các thông tin đưa ra khá đa dạng, đầy đủ, kèm nhiều phân tích chi tiết, được trình bày rõ ràng, khoa học theo hình thức kim tự tháp: thông tin được trình bày từ tổng quan đến chi tiết để các cấp độ cổ đông có thể tiếp cận. Sự đầu tư này đã khiến ấn phẩm của VHC lọt vào nhóm các BCTN tốt nhất, dù đây mới là lần đầu tiên tham gia Cuộc bình chọn.

Nhóm thực hiện BCTN chia sẻ: "Nội dung của BCTN không nhằm mục đích đánh bóng hình ảnh của Công ty, mà mục đích quan trọng nhất là cung cấp những thông tin ngắn gọn, chân thực, minh bạch nhất đến cổ đông, nhà đầu tư và công chúng. Mong muốn lớn nhất của Ban IR khi thiết kế BCTN năm nay là để thể hiện niềm tự hào của tập thể lãnh đạo và toàn thể CBNV Công ty về tính đúng đắn, cũng như những thành tựu và lợi ích mà chính sách phát triển bền vững đã mang lại cho nước nhà cũng như các khách hàng, đối tác khắp nơi trên khắp thế giới".

 

Tỏa sáng thương hiệu Việt Nam

Mới đây, tại Hội chợ Thủy sản châu Âu 2011 được tổ chức tại Brussels (Bỉ), sản phẩm "Provocake" của Vĩnh Hoàn đã xuất sắc đoạt giải "Sản phẩm bán lẻ chất lượng tốt nhất"- "Best retail product" (một 1 trong 2 giải thưởng xuất sắc nhất tại Hội chợ). Trước đó, vào năm  2009, Công ty cũng được vinh danh là đại diện châu Á đầu tiên và duy nhất đoạt giải thưởng đặc biệt "Dinh dưỡng và sức khỏe" cho sản phẩm "Seafood Harmony". Việc liên tiếp gặt hái các giải thưởng quốc tế lớn là minh chứng khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu Vĩnh Hoàn trên toàn cầu, một cơ hội tốt để quảng bá và phát triển các sản phẩm thủy sản Việt Nam có giá trị cao, bổ dưỡng và tiện dụng trên toàn thế giới.

Vĩnh Hoàn đã và đang vừa hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững, vừa gia tăng lợi nhuận cho cổ đông, vừa bảo vệ môi trường. Mang quà tặng của dòng Mê Kông đến với người tiêu dùng quốc tế dưới dạng những sản phẩm chất lượng, ngon, tốt cho sức khỏe, cùng với cam kết bảo vệ màu xanh của môi trường, đảm bảo trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng. Đó là ý niệm và thông điệp xuyên suốt trong ấn phẩm BCTN, được giải BCTN tốt nhất từ Hội đồng bình chọn.

Giang Ngọc
Giang Ngọc

Tin cùng chuyên mục